Thêm một công ty sữa hàng đầu nước Mỹ nộp đơn xin phá sản

Cập nhật: 08/01/2020

VOV.VN - Borden Dairy, công ty sữa hàng đầu của nước Mỹ vừa nộp đơn xin phá sản kèm theo các kế hoạch nhằm xóa khoản nợ hàng triệu USD.

Công ty sữa Borden Dairy có trụ sở tại Dallas (Mỹ) đã thất bại trong việc thỏa thuận thanh toán các khoản nợ hàng triệu USD và vừa phải nộp đơn xin phá sản.

Có truyền thống sản xuất cả thế kỷ, công ty sữa Borden Dairy phá sản khiến hàng ngàn người thất nghiệp. Đây được xem là sự yếu thế trong cạnh tranh, giá cả sụt giảm, chi phí gia tăng, trong khi khẩu vị của người tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng.

​cong ty sua hang dau nuoc my nop don xin pha san hinh 1
Công ty sữa Borden Dairy hàng đầu nước Mỹ đã nộp đơn xin phá sản. (Ảnh: NYTimes)

Công ty Borden Dairy có khoảng 3.300 nhân công, với bề dày hoạt động 163 năm tại Mỹ. Với doanh số bán hàng đạt 1,18 tỷ USD năm 2018, Borden Dairy vẫn không thể xử lý được các khoản nợ, ông Tony Sarsam, lãnh đạo của công ty cho hay.

Borden Dairy cho rằng lượng tiêu thụ sữa giảm, chi phí tăng và xu hướng các hãng bán lẻ sáp nhập hoặc bắt đầu phát triển chuỗi xử lý sữa của riêng họ là những nguyên nhân khiến hãng phải phá sản.

Mới đây, công ty sữa lớn nhất nước Mỹ là Dean Foods cũng đã nộp đơn phá sản.Người dân Mỹ giảm nhu cầu sử dụng sữa bò đã khiến Công ty Dean Foods phải đệ đơn xin phá sản sau 94 năm thành lập./.

Từ khóa: ​Công ty sữa Mỹ phá sản, Borden Dairy, nợ hàng triệu USD, công ty sữa phá sản, Dean Foods

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập