Thể thao Việt Nam có vé thứ 12 dự Olympic Paris 2024

Cập nhật: 17/06/2024

VOV.VN - Tối 17/6, thể thao Việt Nam nhận tin vui khi VĐV bắn cung Lê Quốc Phong đã giành quyền dự Olympic Paris nội dung cá nhân nam.

Tối 17/6, Lê Quốc Phong bước vào tứ kết nội dung thi cá nhân nam tai vòng loại Olympic Paris môn bắn cung diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ. Do nội dung này lấy 5 suất dự Thế vận hội ở Paris nên chỉ cần có chiến thắng, VĐV của Việt Nam sẽ giành vé đến Pháp. 

Đối mặt với cung thủ Ram Krishna Saha (Bangladesh), Quốc Phong đã duy trì phong độ ổn định và có chiến thắng 6-2, qua đó chính thức ghi tên mình vào danh sách các VĐV Việt Nam giành quyền dự Olympic Paris 2024. 

Lê Quốc Phong đang ở trong giai đoạn có phong độ cao nhất sự nghiệp. Trước đó trong tháng 4, VĐV này đã làm nên lịch sử cho bắn cung Việt Nam khi lần đầu tiên có cung thủ lọt vào top 4 World Cup. Đây là giải đấu quy tụ tất cả các VĐV hàng đầu thế giới, với tính chất quan trọng để tích điểm đồng đội Olympic. Bên cạnh đó, Lê Quốc Phong còn có vinh dự được chạm trán thần tượng của mình - cựu số 1 thế giới Lee Woo Seok (Hàn Quốc).

Trước đó, thể thao Việt Nam đã có 11 suất đến Pháp năm nay gồm: Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (Cầu lông); Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (Bắn súng); Nguyễn Huy Hoàng (Bơi); Nguyễn Thị Thật (Xe đạp); Trịnh Văn Vinh (Cử tạ); Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh (Boxing); Nguyễn Thị Hương (Canoeing) và Phạm Thị Huệ (Rowing).

Từ khóa: Olympic, Olympic Paris, Lê Quốc Phong, bắn cung, thể thao Việt Nam

Thể loại: Thể thao

Tác giả: pv/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập