Thay thế 3 bộ trưởng: Nội các Australia xáo trộn

Cập nhật: 06/02/2020

VOV.VN - Thành phần chính phủ Australia của Thủ tướng Morrison ngày 6/2 đã có vài xáo trộn khi có 3 bộ trưởng mới thay thế cho các thành viên từ chức.

Thủ tướng Australia Scott Morrison sáng nay (6/2) vừa công bố 3 thành viên mới trong nội các. Trong đó nghị sỹ David Littlepround đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Nông nghiệp, dịch vụ khẩn cấp và hạn hán. Nghị sỹ Keith Pitt giữ chức Bộ trưởng Tài nguyên, nước và Bắc Úc. Hai bộ trưởng này được bổ nhiệm để thay thế cho người vừa từ chức do những sai phạm thời gian trước và do mâu thuẫn trong nội bộ đảng Dân tộc, thành phần của chính phủ liên minh hiện nay.

noi cac australia xao tron hinh 1
Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: Reuters

Vị trí Bộ trưởng thứ 3 được bổ nhiệm là thành viên của Chính phủ là nghị sỹ Darren Chester, Bộ trưởng Cựu chiến binh. Nghị sỹ Darren Chester được giao phụ trách Bộ Cựu chiến binh từ năm 2018 song đây là lần đầu tiên kể từ năm 1993, người đứng đầu bộ này được bổ nhiệm làm thành viên chính phủ.

Cùng với việc thành lập ủy ban điều tra về nguyên nhân khiến khoảng 400 cựu chiến binh tự tử kể từ năm 2001 cho đến nay, quyết định đưa người phụ trách các vấn đề cựu chiến binh vào trong chính phủ cho thấy sự quan tâm của Thủ tướng Scott Morrison đến việc chăm sóc cựu chiến binh. Sự thay đổi thành phần nội các lần này không liên quan đến các bộ chủ chốt vì vậy không tạo ra sự thay đổi lớn về chính sách của Australia./.

Từ khóa: Thủ tướng Australia, Scott Morrison, nội các Australia, Bộ trưởng mới, Bộ trưởng từ chức

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập