Tháo dỡ 7 công trình không phép trên đất quy hoạch thuộc ĐH Quốc gia TPHCM

Cập nhật: 07/05/2020

VOV.VN -Những công trình này được xây dựng tại khu phố 5 và khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM là khu vực đất đã quy hoạch đang chờ bồi thường

Sáng 7/5, các lực lượng chức năng phường Linh Trung, quận Thủ Đức đã thực hiện cưỡng chế, tháo dỡ 7 công trình xây dựng không phép, nằm trong khu dự án Đại học Quốc gia TP HCM.

thao do 7 cong trinh khong phep tren dat co quy hoach thuoc dai hoc quoc gia tp hcm hinh 1
Một công trình không phép bị cưỡng chế sáng nay (7/5).

Những công trình này được xây dựng tại khu phố 5 và khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM. Đây là khu vực đất đã có quy hoạch đang chờ bồi thường, giải phóng mặt bằng, thuộc dự án Đại học Quốc gia TPHCM. Việc tổ chức cưỡng chế được thực hiện từ nay cho đến ngày 9/5. Đến nay, đoàn cưỡng chế đã tổ chức tháo dỡ được 3 công trình.

Tổng diện tích của 7 công trình này lên tới 1.100 m2 sàn, trong đó công trình lớn nhất có diện tích gần 300 m2 sàn. Chủ đầu tư xây dựng bê tông, cốt thép kiên cố, hầu hết các công trình có kết cấu một trệt, một lầu.

thao do 7 cong trinh khong phep tren dat co quy hoach thuoc dai hoc quoc gia tp hcm hinh 2
Công trình một trệt một lầu được xây bê tông, cốt thép kiên cố.

Theo UBND phường Linh Trung, quận Thủ Đức, trong những lần tổ chức xử lý vi phạm trật tự xây dựng, đa số là chủ đầu tư vắng mặt, không chấp hành quyết định xử phạt hành chính cũng như các quyết định cưỡng chế, tháo dỡ của cơ quan có thẩm quyền./.

Từ khóa: tháo dỡ 7 công trình, công trình không phép, đất có quy hoạch, Đại học quốc gia TP HCM

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập