Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022

Cập nhật: 25/01/2022

(VOV5) -Nếu tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động du lịch trở lại trong trạng thái bình thường mới sẽ đón khoảng 25 triệu lượt khách nội địa.

Tại Hội nghị tổng kết ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 diễn ra ngày 24/1, Thành phố đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Với khách nội địa, Thành phố đề ra 2 kịch bản: Nếu tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động du lịch trở lại trong trạng thái bình thường mới sẽ đón khoảng 25 triệu lượt khách nội địa, doanh thu ước đạt 97,7 tỷ đồng. Còn kịch bản 2 là tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp thì thành phố sẽ nỗ lực đón khoảng 18 triệu lượt khách nội địa và doanh thu ước đạt 67,7 tỷ đồng.

Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022 - ảnh 1Mặc dù khó khăn nhưng ngành du lịch TP.HCM vẫn hoàn thành một số mục tiêu, đặc biệt là công tác quảng bá, xúc tiến. Ảnh: Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Hiện tại chúng tôi đang ở giai đoạn 3 của kế hoạch phục hồi du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Có thể nói 3 giai đoạn của kế hoạch phục hồi đang được thực hiện rất đúng lộ trình. Đây là nền tảng vững chắc đem đến sự tự tin cho ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn phục hồi tiếp theo ở năm 2022. Chúng tôi hy vọng năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, cộng hưởng của các bên, nhất là các doanh nghiệp để ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phục hồi bền vững”.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Thành phố Hồ Chí Minh, khách quốc tế, hồi phục du lịch

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập