Thái Lan trình làng “test kit” kiểm tra THC trong các sản phẩm có chứa cần sa

Cập nhật: 27/06/2022

VOV.VN - Thái Lan mới đây đã cho ra mắt bộ xét nghiệm đầu tiên của nước này giúp kiểm tra lượng thành phần chất tetrahydrocannabinol (THC) trong các sản phẩm chứa cần sa có vượt quá giới 0,2% theo quy định pháp lý hay không.

Bộ xét nghiệm cần sa của Thái Lan hoạt động giống như bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 và có thể hiển thị kết quả trong vòng 15 phút. Tuy nhiên, không giống như bộ xét nghiệm Covid-19, kết quả hiển thị một vạch trên que thử cần sa cho biết sản phẩm có lượng THC nhiều hơn 0,2% trong khi kết quả hiển thị hai vạch có nghĩa là sản phẩm chứa lượng THC ít hơn 0,2%.

Ông Phichet Banyati, Phó Ban Khoa học Y tế thuộc Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, cơ quan phát triển bộ xét nghiệm cần sa, cho hay: "Bộ xét nghiệm cần sa hoạt động như một bước kiểm tra ban đầu, giống như cách chúng ta xác nhận một ca mắc Covid-19 bằng xét nghiệm nhanh ATK với tỷ lệ chính xác 80%. Kết quả này không phải là xác nhận cuối cùng nhưng bộ xét nghiệm được cho là một công cụ sàng lọc hoàn hảo".

Theo ông Phichet, bộ xét nghiệm có tên gọi "Test Kann" và có giá chỉ dưới 100 baht Thái (2,81 USD), là một phương thức dễ dàng và hợp lý để mọi người kiểm tra mức độ hợp pháp của các sản phẩm có chứa cần sa, thay vì  gửi mẫu đến phòng thí nghiệm. Ông cho biết 15.000 bộ xét nghiệm đầu tiên sẽ được phân phối cho các cơ quan chính phủ, và công nghệ phát triển bộ xét nghiệm sẽ được chuyển giao cho khu vực tư nhân để phục vụ sản xuất đại trà trong tương lai.

Thái Lan ngày 9/6 vừa qua đã trở thành quốc gia châu Á đầu tiên hợp pháp hóa việc trồng và tiêu thụ cần sa. Tuy nhiên, nước này quy định không cho phép sở hữu và bán các chất chiết xuất từ ​​cần sa có chứa nhiều hơn 0,2% lượng THC, chất gây ảnh hưởng tới hệ thần kinh. Những đối tượng vi phạm quy định trên vẫn có thể phải đối mặt với án tù và tiền phạt./.

Từ khóa: Thái Lan, xét nghiêm THC, xét nghiệm cần sa, chất chiết xuất từ cần sa

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập