Thái Lan tăng cường đầu tư cho các trung tâm dữ liệu và dịch vụ đám mây

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Ủy ban Đầu tư của Thái Lan đang tăng cường đầu tư cho các trung tâm dữ liệu và dịch vụ đám mây ở nước này, phù hợp với xu hướng toàn cầu và chính sách hỗ trợ công nghệ số của chính phủ.


Tổng thư ký Ủy ban Đầu tư của Thái Lan (BoI) - ông Narit Therdsteerasukdi cho biết, các trung tâm dữ liệu và dịch vụ đám mây sẽ đóng vai trò là cơ sở hạ tầng quan trọng để hỗ trợ các doanh nghiệp trên nền tảng số, đồng thời thúc đẩy phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) của Thái Lan.

Tính đến thời điểm hiện nay, BoI đã phê duyệt 37 đề xuất dự án đầu tư trị giá gần 99 tỷ Baht (2,67 tỷ USD), bao gồm việc xây dựng trung tâm dữ liệu và các hoạt động kinh doanh liên quan đến dịch vụ đám mây. Theo BoI, các công ty công nghệ như Amazon Web Services (AWS), Google và Microsoft, đều quan tâm đầu tư vào Thái Lan vì chính sách rõ ràng của chính phủ hỗ trợ phát triển trung tâm dữ liệu và các gói ưu đãi đầu tư hấp dẫn.

Trước đó, AWS tuyên bố sẽ chi tới 200 tỷ Baht (5,5 tỷ USD) để phát triển các trung tâm dữ liệu tại Thái Lan. Trong giai đoạn đầu, công ty này sẽ phân bổ 25 tỷ baht để xây dựng 3 trung tâm dữ liệu. Trong khi đó, nhiều công ty công nghệ từ Australia, Singapore, Mỹ, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc) cũng đã công bố các khoản đầu tư lớn cho lĩnh vực dữ liệu và dịch vụ đám mây tại Thái Lan. Đáng chú ý trong số này là công ty NextDC từ Australia với khoản đầu tư trị giá 13,7 tỷ Baht (gần 400 triệu USD), hay STT GDC của Singapore với cam kết 4,5 tỷ Baht (122 triệu USD).

BoI dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá mới, để thúc đẩy hơn nữa đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực này, với kế hoạch gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng ở Osaka, Nhật Bản vào tuần tới và các công ty công nghệ của Trung Đông vào cuối tháng này.

Từ khóa: trung tâm dữ liệu, trung tâm dữ liệu, thái lan, dịch vụ đám mây, đầu tư,dự án

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả: pv/vov-bangkok

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập