Thái Lan đưa ra gói kích thích kinh tế trị giá 3,2 tỷ USD

Cập nhật: 10/03/2020

VOV.VN - Ủy ban Kinh tế Thái Lan do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha chủ trì vừa thông qua gói kích thích kinh tế trị giá 100 tỷ Bạt (khoảng 3,2 tỷ USD).

Gói này sẽ kéo dài 2 tháng, dự kiến được sử dụng thông qua các biện pháp như phát hành tiền mặt, các khoản vay linh hoạt và hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hỗ trợ thuế, miễn trả cả gốc và lãi trong 1 năm. Các biện pháp sẽ được đệ trình lên nội các xem xét thông qua vào hôm nay (10/3).

thai lan dua ra goi kich thich kinh te tri gia 3,2 ty usd hinh 1
Thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Ảnh minh họa: KT)

Để đẩy nhanh việc cấp các khoản vay linh hoạt với lãi suất 2% cho các doanh nghiệp, Ngân hàng Trung ương Thái Lan sẽ cho các ngân hàng thương mại vay với lãi suất chỉ 0,01%. Ngoài ra, mỗi người thu nhập thấp sẽ được trợ cấp 2.000 Bạt, nông dân và người lao động tự do được trợ cấp 1.000 Bạt.

Trước đó, Bộ Du lịch và Thể thao đã trình Nội các Thái Lan kế hoạch kích thích du lịch nội địa trị giá 5 tỷ Bạt (khoảng 160 triệu USD), được trích từ ngân sách nhà nước năm 2020.

Theo kế hoạch, chính phủ Thái Lan sẽ cấp 1.000 Bạt cho mỗi khách du lịch, số lượng khoảng 5 triệu khách nội địa thông qua ứng dụng di động Pao Tang từ ngân hàng thương mại KrungThai để mua các gói tour đến các tỉnh ở ngoài nơi cư trú với điều kiện phải ở lại ít nhất 1 đêm.

Mỗi tỉnh sẽ được nhận một lượng hạn ngạch khách nội địa khác nhau dựa trên tỷ lệ dân số và điểm xuất phát của khách nội địa phải là từ nơi họ cư trú. Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT) và các hiệp hội du lịch trên toàn quốc sẽ đưa ra các gói tour nhằm tạo thu nhập cho dịch vụ, xe buýt, khách sạn, nhà hàng, cửa hàng tại các điểm đến du lịch. Dự kiến, chương trình du lịch này sẽ kích thích chi tiêu khoảng 25 tỷ Bạt trong dân chúng./.

Từ khóa: Thái Lan, kích thích kinh tế, Ủy ban Kinh tế Thái Lan, Thái Lan

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập