Tập trận quốc tế chống khủng bố mang tên "Sứ mệnh hòa bình"

Cập nhật: 24/09/2021

VOV.VN - Ngày 23/9, giai đoạn chính của cuộc tập trận chống khủng bố của quân nhân các nước thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) mang tên "Sứ mệnh hòa bình 2021" đã diễn ra tại bãi tập Donguz ở vùng Orenburg-LB Nga.

Hơn 3.000 quân nhân, hàng trăm phương tiện chiến đấu, hàng chục máy bay và trực thăng đã tham gia giai đoạn chính cuộc tập trận của quân đội các nước thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải(SCO). Trên bãi tập, cùng hành động với các quân nhân Nga là các đơn vị của quân đội Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Pakistan, Tajikistan, Uzbekistan và Belarus lần đầu tham gia. Họ đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ thù có điều kiện, chuyển sang cuộc tấn công và đánh bại quân chủ lực của chúng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, “các quân nhân Nga và lực lượng quân sự từ Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Pakistan, Tajikistan, Uzbekistan, Belarus đã cùng nhau thực hiện các hành động chung để đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ thù có điều kiện, tiến tới tấn công và đánh bại các lực lượng chính của chúng”.

Việc sử dụng các máy bay chiến đấu, cũng như hỏa lực của các bệ pháo tự hành 152 mm "Msta-S" và 120 mm "Host", nhiều hệ thống tên lửa phóng "Grad", hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1 "Solntsepek" đã tăng thêm sự ngoạn mục của cuộc diễn tập. Lính dù từ phía sau địch đổ bộ từ trực thăng Mi-8. Lực lượng đặc biệt được trực thăng tấn công Mi-24 yểm trợ bằng hỏa lực.

Kết thúc, Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga đã trao thưởng cho Trưởng đoàn quân sự các nước tham gia cuộc tập trận “Sứ mệnh Hòa bình 2021” kỷ niệm chương "Vì Tăng cường tình Hữu nghị và Hợp tác".

Trước đó, Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga, Đại tướng Valery Gerasimov đã tham gia cuộc họp cùng với Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang của các quốc gia thành viên SCO, thảo luận về hành động của các tổ chức khủng bố quốc tế tại các khu vực khủng hoảng trên thế giới.

Người đứng đầu Các lực lượng vũ trang Nga cho biết: “Tình hình ở Afghanistan và tác động của nó đối với việc tạo ra các điều kiện tiên quyết cho sự gia tăng các mối đe dọa an ninh ở các quốc gia thành viên SCO đã được phân tích, bao gồm việc xuất khẩu hoạt động khủng bố, sự phức tạp của viện trợ nhân đạo do dòng người tị nạn Afghanistan và sự gia tăng số lượng buôn bán ma túy”.

Theo Đại tướng Gerasimov, những người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu của các quốc gia thành viên SCO đã lưu ý sự cần thiết của các hành động phối hợp chung để vô hiệu hóa các mối đe dọa này, nhất trí tổ chức các cuộc tham vấn có hệ thống giữa các nước để ngăn chặn sự gia tăng của các quá trình gây bất ổn trên lãnh thổ của các quốc gia thành viên của Tổ chức.

Từ ngày 20/9 đến ngày 24/9/2021, cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu quân sự chống khủng bố của các lực lượng vũ trang của các quốc gia thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) “Sứ mệnh Hòa bình 2021” được tổ chức tại bãi tập Donguz ở tỉnh Orenburg. Khoảng 5.500 quân nhân và hơn 1.200 đơn vị quân đội và thiết bị đặc biệt đã tham gia vào các hành động thiết thực. Việc triển khai các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu trong cuộc tập trận “Sứ mệnh hòa bình-2021” được thực hiện có tính đến sự phát triển của tình hình quân sự - chính trị ở khu vực Trung Á. Các đơn vị tìm ra cách chống lại các chiến thuật mới được các tổ chức khủng bố quốc tế sử dụng, chống lại các thiết bị bay không người lái và ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố bằng vũ khí hóa học và sinh học.

Các cuộc tập trận này được tổ chức hai năm một lần kể từ khi SCO được thành lập vào năm 2001, lần đầu tiên diễn ra vào tháng 8/2003 trên lãnh thổ của Kazakhstan và Trung Quốc./.

Từ khóa: nga, lãnh thổ nga, sco, sứ mệnh hòa bình 2021, tập trận

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập