Tăng cường xúc tiến đầu tư từ Australia vào Việt Nam

Cập nhật: 27/05/2022

(VOV5) -Các doanh nghiệp và nhà đầu tư Australia cho biết, thông qua hội thảo, họ đã hiểu rõ hơn về tiềm năng, lợi thế cũng như môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Ngày 27/5, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Sydney (phụ trách các bang New South Wales, Queensland và Nam Australia) và Tổng công ty Becamex IDC, đã tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Sydney. Hội thảo này có tên gọi "Việt Nam: Sức mạnh mới của ASEAN về đầu tư và sản xuất" thuộc chuỗi sự kiện của UBND tỉnh Bình Dương tại Australia nhằm quảng bá về hình ảnh đất nước Việt Nam ổn định và phát triển, qua đó giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Dương.

Tăng cường xúc tiến đầu tư từ Australia vào Việt Nam - ảnh 1Tổng lãnh sự Việt Nam tại Australia Nguyễn Đăng Thắng phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: TTXVN

Tại hội thảo, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Australia Nguyễn Đăng Thắng, đại diện tỉnh Bình Dương, Becamex IDC giới thiệu với các quan chức và doanh nghiệp Australia về tiềm năng mở rộng thương mại và đầu tư tại Việt Nam. Các doanh nghiệp và nhà đầu tư Australia cho biết, thông qua hội thảo, họ đã hiểu rõ hơn về tiềm năng, lợi thế cũng như môi trường đầu tư tại Việt Nam. Ủy viên phụ trách thương mại và đầu tư vào ASEAN của Cơ quan Đầu tư bang New South Wales Andrew Parker đánh giá cao các cơ hội mà thị trường ASEAN và Việt Nam có thể mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp Australia, cho biết các doanh nghiệp Australia quan tâm tới việc hợp tác trong các lĩnh vực như thực phẩm, phần mềm, dịch vụ tại Việt Nam… Ông cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tại địa phương mở rộng hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư với ASEAN, đặc biệt là với Việt Nam.


Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, đầu tư, ASEAN, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Australia

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập