Tăng cường hợp tác, đưa nền công vụ ASEAN tiến lên phía trước

Cập nhật: 06/08/2022

(VOV5) - Sáng 05/08, tại Hà Nội, khai mạc, hội nghị những Người đứng đầu nền công vụ ASEAN (HEAD) với chủ đề “Hiện đại hóa nền công vụ hướng tới Cộng đồng ASEAN gắn kết và thích ứng”.

Hội nghị là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Hội nghị Hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 21 (ACCSM), do Bộ Nội vụ Việt Nam chủ trì với vai trò Chủ tịch luân phiên.

Tăng cường hợp tác, đưa nền công vụ ASEAN tiến lên phía trước  - ảnh 1Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TTXVN

Tại Hội nghị, các đại biểu trao đổi các quan điểm liên quan tới Khuôn khổ đối tác chiến lược ACCSM được thông qua tạm thời tại Cuộc họp cán bộ cấp cao ACCSM vào tháng 6/2021.

Các nước thành viên thống nhất quan điểm về cách thức mở rộng hợp tác của ACCSM với các cơ quan chuyên ngành khác của ASEAN và các cơ quan bên ngoài; bày tỏ ủng hộ và mong muốn tận dụng tối đa khuôn khổ, thu được nhiều lợi ích và học hỏi được cách làm hay từ các nền công vụ.

Trong chương trình nghị sự, Bộ trưởng Nội vụ Việt Nam Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch ACCSM 21, tuyên bố chính thức chuyển giao vai trò Chủ tịch ACCSM lần thứ 22 cho Brunei Darussalam.

Chủ tịch ACCSM 21 tin tưởng các kết quả đạt được của Hội nghị lần này sẽ được Brunei, Chủ tịch Hợp tác ASEAN về các vấn đề công vụ lần thứ 22, tiếp tục thúc đẩy, phát triển, với mục tiêu đưa nền công vụ ASEAN tiến lên phía trước, hướng tới một Cộng đồng ASEAN với tầm nhìn liên kết sâu rộng, chủ động thích ứng, phục hồi toàn diện và phát triển bền vững.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Bộ Nội vụ, công vụ ASEAN, ASEAN HEAD, Chủ tịch ACCSM 21

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập