Tận dụng Hiệp định EVFTA xây dựng thương hiệu ngành hàng
Cập nhật: 09/08/2022
FTA giúp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng, mạng lưới sản xuất toàn cầu
Thiết lập nền tảng Tài chính số hiện đại, công khai và minh bạch
(VOV5) - Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU cũng đạt khoảng 83 tỷ USD với mức tăng trưởng xấp xỉ 15%.
Phát biểu tại Tọa đàm Tậndụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàngdo Báo Công Thương tổ chức ngày 8/8 tại Hà Nội, ông Trần Thanh Hải-Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), cho rằng: Hiệp định Thương mại tư do giữa Việt Nam - EU (EVFTA) đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2020và sau 2 năm thực thi,EVFTA đãtạo xung lực tốt cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Quang cảnh tọa đàm Tận dụng EVFTA để xây dựng thương hiệu ngành hàng. Ảnh: Bộ Công Thương |
Đặc biệt, trong 2 năm qua, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang EU cũng đạt khoảng 83 tỷ USD với mức tăng trưởng xấp xỉ 15%. EVFTAcó tác động rất lớn đến hoạt động xuất nhập khẩu vì EU là thị trường tiêu thụ rất nhiều sản phẩm của Việt Nam;trong đó,có các sản phẩm như thủy sản, lúa gạovà cũnglàthị trường đa dạng sản phẩm công nghiệp tiêu thụ lớn.
ÔngNgô Chung Khanh, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) nhấn mạnh:Doanh nghiệp Việt Nam tận dụng đa dạng từ EVFTA, những mặt hàng có thuế cao, được cắt giảm mạnh như rau quả, thuỷ sản đều tăng trưởng tốt.
Đặcbiệt, dù EU là thị trường khó tính với hàng rào kỹ thuật nhưng doanh nghiệp vẫn đáp ứng yêu cầu cao để vào thị trường. Đó là điểm lớncho thấy tư duy của doanh nghiệp Việt Nam đã thay đổi để đáp ứng nhu cầu của EU và đưa hàng vào một cách bài bản.
Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, EVFTA, Bộ Công thương, Doanh nghiệp Việt Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương)
Thể loại: Kinh tế
Tác giả:
Nguồn tin: VOV5