Sơn La nâng cao giá trị sản phẩm quả tươi phục vụ tiêu thụ và xuất khẩu
Cập nhật: 21/08/2024
Phiên chứng khoán chiều qua: Thị trường tăng nhẹ, giao dịch quanh mốc 1230 điểm (26/11/2024)
Hà Nội tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh y, dược vi phạm (26/11/2024)
VOV.VN - Gần 57.000 tấn sản phẩm quả tươi của huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã được tiêu thụ từ đầu năm đến nay, đạt gần 77% kế hoạch năm, với giá trị sản phẩm tiêu thụ ước đạt gần 819 tỷ đồng.
Các sản phẩm quả tươi chủ yếu của huyện gồm mận, xoài, chuối tây, lê, chanh leo, dâu Tây. Riêng sản phẩm xoài và chuối tây đã xuất khẩu gần 5.700 tấn, giá trị xuất khẩu ước gần 38 tỷ đồng.
Theo ông Lê Huy Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Châu, cùng với việc phấn đất đạt và vượt mục tiêu tiêu thụ, xuất khẩu 74.000 tấn sản phẩm quả tươi trong năm nay, việc gìn giữ thương hiệu, cũng như nâng cao chất lượng, giá trị của các sản phẩm được huyện đặc biệt quan tâm. Hiện Yên Châu đã cấp được nhãn hiệu “Xoài Sơn La” cho 9 HTX, “Mận Sơn La” cho 5 HTX, “Nhãn Sơn La” cho 3 HTX và có 4 sản phẩm OCOP 3 sao, 1 sản phẩm OCOP 4 sao.
“Huyện Yên Châu tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh việc đăng ký cấp quyền sử dụng chứng nhận nhãn hiệu Sơn La cho các sản phẩm nông sản. Hướng dẫn sử dụng hệ thống truy suất nguồn gốc cho các HTX. Quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm nông sản trên các sàn giao dịch điện tử, nền tảng số. Xác định với các vùng trồng giữ nguyên diện tích, không phát triển rộng thêm, tập trung vào thâm canh, tăng năng suất, nâng cao chất lượng, đầu tư công nghệ, khoa học kỹ thuật từ đó nâng cao giá trị nông sản, giá trị sản phẩm quả, cho chất lượng tốt nhất. Giữ vững và nâng tầm thương hiệu nông sản Yên Châu”, ông Phong cho biết.
Từ khóa: quả tươi, quả tươi, sơn la, yên châu, nhãn hiệu, tiêu thụ
Thể loại: Kinh tế
Tác giả: bích thủy/vov-tây bắc
Nguồn tin: VOVVN