Sơn La đón gần 3 triệu lượt khách trong những tháng đầu năm 2024

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - 6 tháng đầu năm nay, tỉnh Sơn La đã đón tiếp và phục vụ gần 3 triệu lượt khách du lịch, đạt gần 62% kế hoạch của năm; cho doanh thu ước đạt khoảng 3.560 tỷ đồng, xấp xỉ 65% kế hoạch.

Có được kết quả này là nhờ trong các tháng đầu năm, Sơn La đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng, điển hình như: Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; 65 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La; Chương trình nghệ thuật tại các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố Quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu tại huyện Mộc Châu...

Cùng với đó, các huyện, thành phố trong tỉnh Sơn La cũng tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, góp phần quảng bá, giới thiệu các nét văn hóa, du lịch đặc sắc của các địa phương đến với du khách trong và ngoài nước, như: Lễ hội hoa đào tại huyện Vân Hồ; Lễ hội hoa sơn tra tại Mường La; Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch tại huyện Quỳnh Nhai; Lễ mừng cơm mới ở Quang Huy, Phù Yên...

Đến nay, tỉnh Sơn La có 626 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 8 khách sạn từ 3 sao trở lên, còn lại là nhà nghỉ du lịch, homestay và các loại hình lưu trú du lịch khác. Nhận thấy lợi ích của việc đầu tư phát triển du lịch, nhiều hộ dân ở Sơn La đã đầu tư làm homestay để đón khách, vừa để tăng thu nhập, vừa nhằm quảng bá, giới thiệu các nét văn hoá đặc sắc của dân tộc tới du khách gần xa.

Chị Lường Thị Hồng Tươi, chủ homestay Hoa Mộc Miên, kiêm hướng dẫn viên du lịch ở xã Mường Sang, huyện Mộc Châu cho biết: "Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sơn La, tôi trở về với bản làng và lập gia đình. Với niềm đam mê cháy bỏng, yêu quê hương, yêu bản làng và yêu du lịch, chúng tôi đã cùng tham gia vào làm du lịch cộng đồng. Cũng từ những lớp tập huấn do huyện Mộc Châu tổ chức, tôi đã có thêm nhiều kỹ năng để bản thân có thể phát triển hơn nữa với nghề làm du lịch cộng đồng và hướng dẫn viên du lịch. Tôi rất mong muốn được đón nhiều hơn nữa các đoàn du khách gần xa đến với bản Vặt, cũng như Khu du lịch quốc gia Mộc Châu".

Từ khóa: du lịch, du lịch sơn la,lượng khách sơn la,du lịch mộc châu,lượng khách mộc châu

Thể loại: Xã hội

Tác giả: thu thùy/vov-tây bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập