Sóc Trăng tuyên truyền bầu cử bằng tiếng phổ thông và tiếng Khmer

Cập nhật: 08/05/2021

VOV.VN - Nhờ sử việc tuyên truyền bằng 2 thứ tiếng đa số bà con vùng đồng bào dân tộc Khmer đã nắm được nội dung và tinh thần chuẩn bị cho sự kiện ngày 23/5 tới.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đang cận kề, tỉnh Sóc Trăng đang đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền phổ biến về cuộc bầu cử đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là cử tri đồng bào dân tộc Khmer, từ đó, giúp bà con nắm được thông tin về cuộc bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri, hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ mới thành công.

Những ngày này, chúng tôi về xã Phú Tân, huyện Châu Thành nơi có hơn 80%  đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, đi khắp đường làng, ngõ xóm đâu đâu cũng thấy băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động tuyên truyền cho ngày bầu cử sắp tới. Ông Lâm Liếp, một người dân tộc Khmer ở ấp Phước Quới, cho biết, hàng ngày ông đều nghe các loa truyền thanh và đội tuyên truyền lưu động phát thông tin về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội, HĐND ba cấp. Nhờ vậy ông nắm chắc thông tin ngày bầu cử, cũng như tiểu sử của người ứng cử. Từ đó, giúp ông dễ dàng chọn cán bộ có đủ đức, đủ tài xứng đáng đại diện cho nhân dân.

"Trong ngày bầu cử 23/5 tới đây, cử tri chúng tôi sẽ chọn những đại biểu có đủ năng lực, trình độ, đại diện cho nhân dân cũng nhưng đưa đất nước, địa phương ngày càng phát triển đi lên." - Ông Lâm Liếp cho biết.

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử trên địa bàn xã Phú Tân đang rất sôi nổi. Tại điểm bầu cử của các ấp đều được trang bị pano, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền và bảng niêm yết công khai danh sách cử tri cũng như thời gian cho cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5 tới. Bên cạnh đó, trạm truyền thanh đã phát tiếp âm 2 thứ tiếng gồm tiếng Việt và tiếng Khmer để phục vụ công tác tuyên truyền kịp thời, hiệu quả.

Ông Châu Minh Hoàng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Nhân dân ấp Phước Hòa cho biết, ấp có trên 2000 cử tri, chủ yếu là đồng dân tộc Khmer, nhờ đẩy mạnh việc tuyên truyền mà hiện nay, bà con cử tri tại các phum sóc đã sẵn sàng cho ngày hội lớn, đó là cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội, HĐND sắp tới.

"Ở ấp của chúng tôi, danh sách đại biểu ứng cử đã niêm yết xong, được dán tại các điểm bầu cử, nhà sinh hoạt cộng đồng ấp, các quán cà phê hoặc khu đông dân cư sinh sống. Đến thời điểm này, bà con đều nắm được ngày đi bầu cử và địa điểm bầu cử, cũng như danh sách người ứng cử." - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Nhân dân ấp Phước Hòa nói.

Bà Dương Thị Trang, Bí thư Đảng ủy xã Phú Tân cho biết, trên địa bàn xã Phú Tân có 12 tổ bầu cử tại 6 ấp. Theo đó, xã có khoảng 11.700 cử tri. Thời gian qua, địa phương đã đa dạng các kênh thông tin để tuyên truyền rộng rãi về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đến cử tri và các tầng lớp nhân dân nắm và biết rõ về thời gian và điểm bỏ phiếu. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện đồng bộ các giải pháp, đảm bảo quy trình, quy định, đúng luật, nên việc lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với 2 người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, 4 người ứng cử cấp huyện và 46 người được giới thiệu ứng cử cấp xã đều đạt tỷ lệ 100%.

Bà Dương Thị Trang cho biết thêm: "Đồng bào dân tộc Khmer chiếm trên 80% dân số ở đây. Nhờ sử dụng 2 thứ tiếng tuyên truyền đa số bà con đã nắm được nội dung và tinh thần chuẩn bị cho sự kiện ngày 23/5 tới."

Công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang được các địa phương tỉnh Sóc Trăng tích cực, khẩn trương thực hiện. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền vùng đồng bào dân tộc thiểu số, để bà con cử tri là người Khmer hiểu, nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ của cử tri trong công tác bầu cử, từ đó, lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng trong nhiệm kỳ mới./.

Từ khóa: Sóc Trăng, tuyên truyền, bầu cử, đồng bào dân tộc, Khmer

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập