Số ca nhập viện trị Covid-19 tại Mỹ lập kỷ lục, dân có thể đặt bộ xét nghiệm miễn phí

Cập nhật: 15/01/2022

VOV.VN - Trên toàn nước Mỹ hiện có hơn 157.000 bệnh nhân mắc Covid-19 được chữa trị trong các cơ sở y tế và đây là mức cao nhất kể từ đầu đại dịch. Người dân Mỹ hiện có thể đặt trực tuyến các bộ xét nghiệm Covid-19 nhanh tại nhà miễn phí từ tuần sau.

Dữ liệu do Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ công bố ngày 14/1 còn cho thấy hiện có hơn 5.200 trẻ em đang nhập viện chữa trị, bao gồm những trường hợp nhiễm bệnh đã được xác nhận, hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 và đây cũng là mức cao kỷ lục.

Trung bình, hiện có hơn 20.000 người Mỹ nhập viện điều trị Covid-19 mỗi ngày, tăng hơn gấp đôi so với tháng trước. Tuy nhiên, hiện chưa rõ có bao nhiêu bệnh nhân trong số này nhập viện chữa trị vì đã nhiễm bệnh và bao nhiêu người tình cờ có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 sau khi họ nhập viện vì những lý do khác.

Trong một diễn biến liên qua, người dân Mỹ sẽ có thể đặt trực tuyến các bộ xét nghiệm Covid-19 nhanh tại nhà miễn phí, bắt đầu từ giữa tuần sau.

Thông tin này được đại diện Nhóm ứng phó với Covid-19 của Nhà Trắng đưa ra trong cuộc điện đàm ngày 14/1 với lãnh đạo các bang và vùng lãnh thổ. Giải pháp này nhằm cung cấp 500 triệu bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 mà chính quyền Tổng thống Joe Biden đã mua vào tháng trước. Tuy nhiên, có một số hạn chế quan trọng. Đó là mỗi địa chỉ cư trú sẽ được giới hạn nhận bốn bộ xét nghiệm và cũng sẽ mất từ ​​7-12 ngày để vận chuyển sau khi đặt hàng.

Mọi người Mỹ sẽ có thể đặt các bộ xét nghiệm tại địa chỉ COVIDTests.gov và sẽ chính thức có hiệu lực ngày 19/1 tới. Nhà Trắng cũng đang hợp tác với ngành Bưu điện Mỹ để vận chuyển các thiết bị xét nghiệm đến nhà dân. 

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các nghị sĩ Quốc hội và chuyên gia y tế đang hối thúc chính quyền Tổng thống Biden phải có hành động mạnh mẽ hơn nhằm giải quyết tình trạng thiếu xét nghiệm trên cả nước. Nhiều chuyên gia y tế cho rằng Nhà Trắng nên thực hiện các động thái như vậy vài tháng qua, trước khi làn sóng lây nhiễm biến thể Omicron ập đến.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, 420 triệu bộ xét nghiệm đã được ký hợp đồng và 80 triệu bộ xét nghiệm còn lại sẽ sớm được ký hợp đồng. Trong cuộc họp trực tuyến ngày 13/1 về biện pháp ứng phó với làn sóng lây nhiễm biến thể Omicron, Tổng thống Biden cũng thông báo sẽ có thêm 500 triệu bộ xét nghiệm nữa trong thời gian tới./.

Từ khóa: Mỹ Covid, tình trạng Covid ở Mỹ, số ca mắc kỷ lục, bộ xét nghiệm Covid, đặt hàng miễn phí, ca nhập viện điều trị Covid

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập