Số ca mắc Covid-19 tại Mỹ vượt mốc 2 triệu

Cập nhật: 11/06/2020

VOV.VN -Số ca mắc Covid-19 tại Mỹ vẫn tăng mạnh, trái ngược với xu hướng ở các nước châu Âu nằm trong danh sách 10 nước bị ảnh hưởng nặng nhất vì dịch bệnh này.

Tổng số ca mắc Covid-19 tại Mỹ tính đến ngày 10/6 đã vượt mốc 2 triệu người, với tỷ lệ lây nhiễm ở nhiều khu vực có vẻ tăng đột biến, trong khi tình hình dịch bệnh ở châu Âu đã giảm.

so ca mac covid-19 tai my vuot moc 2 trieu hinh 1
Số ca mắc Covid-19 tại Mỹ đã vượt mốc 2 triệu. Ảnh: AP

Yahoo News dẫn các số liệu của Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ cho thấy, nước này ghi nhận sự gia tăng tới 36,5% trong số ca mắc mới những ngày gần đây trong bối cảnh các cuộc biểu tình trên khắp cả nước và một số bang bắt đầu dỡ bỏ các chính sách đóng cửa. Xu hướng này khác biệt hoàn toàn so với top 10 nước còn lại có số ca mắc Covid-19 cao nhất thế giới tính đến nay.

“Thời gian tồi tệ vẫn còn đang ở phía trước. Có nhiều bằng chứng cho thấy sự lây nhiễm trong cộng đồng đang gia tăng”, Joe Gerald, một nhà nghiên cứu sức khỏe cộng đồng tại Đại học Arizona cho biết.

Anh, Tây Ban Nha và Iran ghi nhận số ca mắc mới giảm khoảng 20% trong những ngày gần đây. Trong khi đó, mức giảm ở Italy và Đức là khoảng 38%. Brazil, nơi được coi là tâm chấn mới của dịch bệnh trong những tuần gần đây, cũng chứng kiến số ca mới giảm hơn 10%.

Ở Mỹ, 9 bang gồm Texas, Arkansas, South Carolina, Nevada, Arizona, North Carolina, Oregon, Florida, và Utah đều ghi nhận sự gia tăng đột biến hôm 10/6 so với mức trung bình 7 ngày, theo Washington Post.

5 bang gồm Montana, Arkansas, Utah, Arizona, và Texas ghi nhận số ca nhập viện do Covid-19 tăng ít nhất 35%./.

Từ khóa: dịch covid-19, Mỹ, dịch covid-19 ở Mỹ, biểu tình, dịch bệnh

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập