Séc triệu tập khẩn cấp Hội đồng An ninh Quốc gia vì lo ngại Covid-19

Cập nhật: 26/02/2020

VOV.VN - Thủ tướng Andrej Babis đã triệu tập khẩn cấp Hội đồng An ninh Quốc gia do lo ngại sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis tối qua (25/2) đã triệu tập khẩn cấp Hội đồng An ninh Quốc gia trong bối cảnh virus SARS-CoV-2 đã lây lan đến một thành phố lớn của Áo ngay sát biên giới với Séc.

sec trieu tap khan cap hoi dong an ninh quoc gia vi lo ngai covid-19 hinh 1
Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis. Ảnh:echo24.cz.

Thủ tướng Babiš khuyến cáo người dân nên hạn chế đến vùng Lombardy và Veneto, miền Bắc Italy, nơi đang là điểm nóng về dịch Covid-19 tại Châu Âu, thậm chí nên cân nhắc xem có nên ra nước ngoài hay không. Ông cũng kêu gọi những người trở về từ khu vực này và có triệu chứng nhiễm bệnh cần ngay lập tức liên lạc với bác sĩ, tốt nhất là qua điện thoại.

Bộ trưởng Y tế Adam Vojtěch khẳng định, hệ thống y tế nước này đã sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, đồng thời cũng không loại trừ khả năng sẽ đóng cửa các thành phố giống như cách Italy đã làm trong trường hợp bùng phát dịch bệnh.

Bộ Ngoại giao Séc thì khuyến cáo công dân trước khi đi ra nước ngoài nên đăng ký vào hệ thống DROZD để Bộ có thể liên lạc và trợ giúp công dân Séc ở nước ngoài nếu có vấn đề khủng hoảng xảy ra.

Cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia chủ yếu mang tính chất phòng ngừa bởi tính đến hiện tại, Cộng hòa Séc đã tiến hành xét nghiệm virus SAR-CoV-2 với 98 người và tất cả đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, nguy cơ virus lây lan đến nước này đang gia tăng từng ngày khi đã có 12 quốc gia Châu Âu ghi nhận các trường hợp lây nhiễm, trong đó có hai nước láng giềng của Séc là Áo và Đức./.

Từ khóa: Séc, Hội đồng An ninh Quốc gia, Covid-19, SARS-CoV-2, virus corona

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập