Sẽ lên phương án tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh dưới 18 tuổi

Cập nhật: 21/09/2021

[VOV2] - Ngày 20/9, UBND TP Hà Nội ra Chỉ thị về thực hiện nhiệm vụ chủ yếu năm học 2021-2022 của ngành GD-ĐT Thủ đô. Theo đó, Hà Nội sẽ hỗ trợ học sinh có cha mẹ gặp khó khăn vì đại dịch và lên phương án tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh dưới 18 tuổi.

Hà Nội dạy học trực tiếp khi dịch được kiểm soát

Chỉ thị số 21/CT-UBND của thành phố Hà Nội yêu cầu Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, huyện thị xã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học 2021-2022 linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa hoàn thành chương trình giáo dục theo kế hoạch và đảm bảo chất lượng giáo dục của từng cấp học, chương trình đào tạo; đồng thời phù hợp trong tình huống cụ thể trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Hà Nội thực hiện việc tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát. Trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp không thể tổ chức dạy học trực tiếp thì tổ chức dạy học trực tuyến để hoàn thành kế hoạch năm học.

Không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non mà cần duy trì hoạt động kết nối với gia đình, trẻ em qua hoạt động truyền thông, hướng dẫn cha mẹ/ người chăm sóc trẻ thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, tổ chức cho trẻ em vui chơi tại nhà.

Xây dựng nền tảng dạy và học trực tuyến dùng chung, hệ thống bài giảng chuẩn hóa, kho học liệu điện tử chia sẻ theo hướng tạo môi trường tương tác, tăng thích ứng và trải nghiệm với người học, tăng cường khả năng tự học cho học sinh, sinh viên.

Tiếp tục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Chuẩn bị các điều kiện thực hiện dạy học môn Tin học và môn Ngoại ngữ bắt đầu triển khai với lớp 3 từ năm học 2022-2023.

Nâng cao thể lực và tầm vóc học sinh Hà Nội, kết hợp chặt chẽ giữa giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội. Hỗ trợ học sinh, nhất là học sinh tiểu học trong việc học trực tuyến tại nhà. Quan tâm và có giải pháp để ổn định tâm lý, tư tưởng của học sinh, sinh viên bị tác động do tình hình dịch bệnh kéo dài.

Miễn, giảm học phí và hỗ trợ học sinh khó khăn

Cũng theo Chỉ thị, Hà Nội sẽ có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm, giãn thời gian đóng học phí, hỗ trợ kịp thời sách giáo khoa đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “lạm thu” đầu năm học.

Huy động các nguồn lực để đầu tư cho giáo dục và thực hiện hỗ trợ học sinh có cha mẹ thuộc đối tượng là người lao động bị tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương, ngừng việc, lao động mất việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động tự do; không để học sinh nào vì điều kiện kinh tế mà không thể đến trường.

Kịp thời thực hiện hỗ trợ người lao động, cơ sở giáo dục ngoài công lập không thuộc đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Chỉ thị cũng yêu cầu ngành y tế Thủ đô xây dựng phương án cụ thể về việc tổ chức tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh phổ thông, giáo dục thường xuyên dưới 18 tuổi.

 

Từ khóa: chỉ thị năm học mới Hà Nội, hỗ trợ học sinh khó khăn Covid-19, máy tính cho em, tiêm vắc xin cho học sinh, vov2

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập