Sau giãn cách xã hội, nhiều gara ô tô tại Hà Nội thiếu thợ

Cập nhật: 23/09/2021

VOV.VN - Tuy đã được phép mở cửa hoạt động trở lại từ 16/9, nhưng nhiều gara ô tô tại Hà Nội hiện nay vẫn trong tình trạng thiếu thợ và người làm…

Từ ngày 16/9, Hà Nội đã cho phép mở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, tuy nhiên, đến nay, nhiều cơ sở sửa chữa ô tô, gara vẫn trong tình trạng thiều thợ và người làm do nhân viên ở quê chưa lên được hoặc nghỉ việc…

Theo chia sẻ của anh Vũ Xuân Huy- chủ gara ô tô Minh Ngọc, đường Nghĩa Tân kéo dài, Hà Nội, trước dịch cửa hàng của anh lúc nào cũng duy trì từ 10 – 12 nhân viên bao gồm thợ rửa, sửa chữa và làm nội thất xe, nhưng đến nay thì mới có 6 người. Vì nhiều nhân viên xin nghỉ về quê đợt giãn cách đến nay không kịp lên, có người thì chưa tiêm vaccine…

“Hiện tại gara của tôi đã trở lại hoạt động nhưng vẫn chưa thể đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng do thiếu thợ. Nhiều khách đến gara làm dịch vụ nhưng tôi cũng chỉ dám nhận khách quen và làm bảo dưỡng, vệ sinh xe chứ sửa chữa phức tạp thì phải ít ngày nữa” – anh Huy cho biết.

Trong khi đó gara ô tô của anh Tuấn Anh (Nghĩa Tân, Hà Nội) thì may mắn hơn khi các thợ ở lại xưởng trong đợt giãn cách, vì vậy, ngay sau khi được mở cửa thì mọi hoạt động đã gần như trở lại bình thường.

Anh Tuấn Anh cho biết: “Ngay khi được phép mở cửa trở lại, gara của tôi đã có rất nhiều người quen gọi điện đặt lịch, đưa xe đến sửa chữa hay làm vệ sinh do để lâu ngày không sử dụng. Tuy không bị thiếu thợ, nhưng lượng khách đông hơn bình thường nên nhiều người anh phải từ chối hoặc lùi lịch vì không đáp ứng kịp”.

Anh Tuấn Anh cũng cho biết thêm, tuy được mở cửa trở lại nhưng vì mới sau gian cách nên việc nhập hàng vẫn còn khó khăn và chưa được đủ nên thời gian sửa chữa bị kéo dài hơn hoặc phải đợi phụ tùng. Hiện tại, mỗi ngày cửa hàng anh phải đón khoảng vài chục khách qua làm dịch vụ.

Theo các chủ gara, hiện tại, các cửa hàng đều cố gắng đáp ứng đủ quy định của chính quyền về an toàn phòng chống dịch Covid-19 như quét mã QR, khai báo y tế đối với nhân viên, thực hiện nghiêm túc 5K… nhưng cái khó nhất vẫn là tình trạng thiếu người làm. Mà công việc này thì không thể đạo tạo một vài ngày là làm được nên đành cố gắng khắc phục khó khăn, làm được tới đâu hay tới đó chứ đóng cửa còn khổ hơn./.

Từ khóa: chăm sóc xe sau dịch, giãn cách xã hội, bảo dưỡng ô tô, sửa chữa ô tô, chăm sóc xe, gara ô tô thiếu thợ

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập