Sau bão số 13, gần nửa triệu khách hàng ở miền Trung còn mất điện

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Đến 18h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,19 triệu khách hàng, đạt 72,44% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13.

So với sáng cùng ngày, số khách hàng được cấp điện tăng thêm hơn 70.000 khách hàng, thể hiện nỗ lực rất lớn của các đơn vị điện lực trong vùng tâm bão.

Hiện còn khoảng 455.750 ngàn khách hàng, tương ứng 27,56% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Công ty Điện lực và Đội xung kích đang khẩn trương khắc phục để sớm có điện trở lại.

Trên lưới điện 110kV, EVNCPC đã khôi phục 29/30 vụ sự cố đường dây, chỉ còn 01 đường dây 110kV thuộc Công ty Điện lực Gia Lai (đường dây 173/Hoài Nhơn – 177/220 Phù Mỹ) đang được xử lý. 100% trạm biến áp 110kV đã được khôi phục và vận hành an toàn.

Với lưới điện trung áp, toàn hệ thống ghi nhận 468 vụ sự cố, trong đó 308 vụ đã được xử lý (65,81%), còn 160 vụ đang tiếp tục được khắc phục. Tổng cộng 19.563 trạm biến áp phân phối bị mất điện, EVNCPC đã khôi phục 14.148 trạm (72,32%), còn 5.415 trạm (9,42%) đang được xử lý.

EVNCPC đang huy động tối đa nhân lực, phương tiện và thiết bị chuyên dụng, tập trung xử lý sự cố tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk (tập trung ở 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên cũ), phấn đấu hoàn thành khôi phục cấp điện toàn bộ khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong thời gian sớm nhất, bảo đảm nguồn điện an toàn, ổn định, phục vụ đời sống và sản xuất của nhân dân sau bão.

Từ khóa: khách hàng, khách hàng,mất điện,bão số 13,khôi phục,khắc phục,điện lưới,sự cố điện,gãy đổ,EVNCPC

Thể loại: Xã hội

Tác giả: pv/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập