Sắp diễn ra Ngày hội văn hóa dân tộc Dao tại Tân Phượng

Cập nhật: 14/08/2023

VOV.VN - Nhằm tiếp tục bảo tồn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Dao, góp phần thúc đẩy phong trào văn hoá văn nghệ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân... vào ngày 19/8 tới đây (tức 4/7 âm lịch), tại xã Tân Phượng, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa dân tộc Dao.

Theo chương trình, Ngày hội văn hóa dân tộc Dao sẽ có nhiều hoạt động, nội dung hấp dẫn, đặc sắc riêng có như: Kịch sân khấu hóa mang đậm phong tục, tập quán, văn hóa dân tộc Dao; thi làm trang phục dân tộc Dao; trình diễn trang phục dân tộc; các trò chơi dân gian; trưng bày, giới thiệt sản vật địa phương… Đặc biệt, trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa sẽ diễn ra trích đoạn Lễ cấp sắc (quá tang), Lễ đón dâu (chip sình cha), Nhảy lửa (pút tồng) của dân tộc Dao. Đây là một trong những nghi lễ độc đáo và quan trọng bậc nhất của mỗi người Dao Tân Phượng nói riêng, dân tộc Dao nói chung.

Người dân và du khách đến với Ngày hội văn hóa dân tộc Dao ở Tân Phượng, (Lục Yên, Yên Bái) không chỉ được trải nghiệm nét văn hóa truyền thống độc đáo, riêng có của các dân tộc nơi đây, mà còn được hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp hoang sơ của núi rừng Tân Phượng, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Từ khóa: ngày hội, văn hóa, dân tộc dao, dao, dân tộc,

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: thừa xuân/vov-tây bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập