Sáng nay học sinh các trường học ở Yên Bái vẫn đến lớp

Cập nhật: 03/02/2020

VOV.VN -Tỉnh Yên Bái chưa cho học sinh nghỉ học và đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Sáng nay (3/2), ngày đầu tiên sau kì nghỉ Tết, học sinh ở hơn 400 cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Yên Bái trở lại trường lớp. Tỉnh Yên Bái chưa quyết định cho học sinh nghỉ học và đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

sang nay hoc sinh cac truong hoc o yen bai van den lop hinh 1
Sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với virus Corona, các trường học tại Hà Nội đồng loạt yêu cầu HS đeo khẩu trang. Đến hôm nay (3/2) tất cả các trường học ở Hà Nội cho học sinh nghỉ học.

Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái yêu cầu các Phòng giáo dục đào tạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc quán triệt các văn bản phòng chống dịch bệnh của cấp trên. Phồi hợp chặt chẽ với địa phương và ngành chức năng trong thực hiện phòng chống dịch bệnh.

Tổ chức tuyên truyền cho học sinh các nhà trường toàn biết về sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra. Kịp thời cung cấp thông tin trên loa phát thanh, website của đơn vị về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nguy cơ xâm nhập vào tỉnh Yên Bái.

Các đơn vị tổ chức phát các tờ rơi thông tin chỉ dẫn, các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh trên bảng tin của nhà trường để học sinh, cha mẹ học sinh biết cách phòng bệnh, không hoang mang, lo lắng; tuyên truyền, khuyến cáo tới cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh không phát tán những tin đồn về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội; hạn chế tới những vùng có dịch.

sang nay hoc sinh cac truong hoc o yen bai van den lop hinh 2
Toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh đeo khẩu trang khi tới trường.

Các trường học xây dựng bản hướng dẫn cách phòng tránh lây nhiễm vi rút Cô-rô-na dán tại bảng tin của nhà trường; hướng dẫn cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, tăng cường vệ sinh cá nhân, nâng cao thể trạng, hạn chế đi đến các vùng có ổ dịch... trong các buổi chào cờ, sinh hoạt lớp, họp cơ quan.

Đồng thời hướng dẫn cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường kịp thời phát hiện, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh đến các đường dây nóng của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật hoặc bệnh viện tại địa phương.

Phân công Ban giám hiệu thường xuyên theo dõi tình hình, báo cáo kịp thời với các cấp chính quyền, cơ quan chức năng khi có dịch bệnh xảy ra trong nhà trường. Khuyến khích cán bộ, giáo viên, học sinh đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa).

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, để hạn chế tối đa việc dịch bệnh mùa đông xuân cũng như bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra xuất hiện trong các nhà trường, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Sở Y tế tiến hành phun thuốc khử trùng cho 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh;

Chỉ đạo các trường tập trung triển khai ngay việc vệ sinh môi trường xung quanh trường, lớp học, khơi thông cống rãnh thoát nước; tuyên truyền, hướng dẫn học sinh tăng cường giữ gìn vệ sinh cá nhân, giữ ấm cơ thể. Hướng dẫn học sinh giữ vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc với bất kỳ ai bị ho, hoặc sốt.

Đối với những trường hợp học sinh có biểu hiện sốt, ho, các trường khuyến cáo gia đình cho học sinh nghỉ ở nhà và nhà trường có trách nhiệm tổ chức cho học sinh học bù sau.

Các đơn vị trường học chủ động phát hiện các biểu hiện về bệnh dịch trong cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, đặc biệt là trẻ mầm non và học sinh tiểu học, học sinh nội trú, bán trú kịp thời báo cáo với cơ quan, bệnh viện và các cơ quan chức năng./.


Từ khóa: corona, virus corona, học sinh nghỉ học vì corona, viêm phổi cấp, triệu chứng viêm phổi cấp

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập