Sáng 3/6, giá vàng miếng giảm sâu, người mua ngóng giá bình ổn (03/6/2024)

Cập nhật: 03/06/2024

Sáng nay (3/6), tại TP.HCM, giá vàng tiếp tục giảm sâu, gần 13 triệu đồng/lượng so với lúc giá cao đỉnh điểm, nhưng hầu như rất hiếm giao dịch vàng miếng, nhiều người cho biết ngóng chờ giá bình ổn buổi chiều.

Đến hơn 10h, giá bán vàng miếng SJC chỉ còn hơn 80.080.000 đồng/lượng nhưng hầu như không có giao dịch vàng miếng. Trước đó vào đầu giờ sáng, giá bán là 82 triệu đồng/lượng.

Trung tâm kinh doanh vàng của SJC ở Quận 3 sáng ngày 3/9 cũng ít khách giao dịch và chủ yếu mua bán nữ trang (Ảnh Lệ Hằng)

Theo quan sát của phóng viên VOV, sáng ngày 3/6, các cửa hàng và trung tâm kinh doanh vàng bạc, đá quý, nữ trang của PNJ và SJC ở TP.HCM rất vắng khách, chỉ có vài trường hợp mua, bán vàng nữ trang.

Nhiều khách hàng cho biết, dù giá giảm sâu nhưng vẫn đang chênh lệch với giá thế giới từ 9 đến 10 triệu đồng lượng nên họ chờ giá vàng bình ổn do Ngân hàng Nhà nước triển khai, hiện chưa dám mua.

Sáng 3/6, Trung tâm kinh doanh vàng và nữ trang của PNJ ở Quận 1 rất vắng khách (Ảnh Lệ Hằng)

Trước thông tin về việc 5 đơn vị là các ngân hàng thương mại như Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV và Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ bán vàng trực tiếp cho người dân từ chiều nay (3/6) nhằm bình ổn giá, nhiều người dân hy vọng giải pháp này sẽ rút ngắn chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới.

Giá vàng miếng SJC liên tục giảm trong sáng nay , lúc 9h ngày 3/6 giá bán ra là 81 triệu đồng/lượng (Ảnh Lệ Hằng)

Ông Trần Duy Phương, chuyên gia vàng cho rằng, giá vàng liên tục giảm mấy ngày nay nên khó có tình trạng đổ xô mua vàng trong chiều ngày 3/6: Người dân và nhà đầu tư đang nghe ngóng và tâm lý của họ đã bị tác động là lần này Ngân hàng Nhà nước quyết tâm bình ổn, giảm giá chênh lệch với giá thế giới, giá sẽ khó biến động lớn như lúc trước. Cho nên tôi nghĩ giá vàng miếng chiều nay nếu giá bán ở mức khoảng 78-79 triệu đồng/lượng thì cũng khó có tình trạng mua ồ ạt hay mua số lượng nhiều. Ông Phương nói./.

Lệ Hằng/VOV TPHCM

Từ khóa: #giá vàng #giảm sâu

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập