Sản phẩm dán tick xanh tăng doanh số, tăng niềm tin cho người tiêu dùng

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Ngày 6/8, Đoàn của Sở Công thương TP.HCM do ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở dẫn đầu đã khảo sát, kiểm tra một số cơ sở sản xuất, điểm bán sản phẩm dán nhãn Tick xanh trách nhiệm (kiểm soát chất lượng hàng hóa) trên địa bàn Thành phố. Sản phẩm dán tick xanh doanh số bán hàng tăng, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.


Tại siêu thị Co.op mart Thắng Lợi, MM Mega Market Hiệp Phú, cửa hàng Bách Hoá Xanh… khu vực bán các sản phẩm tick xanh được trưng bày ở khu vực riêng, giúp người tiêu dùng dễ nhìn thấy và lựa chọn. Ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Marketing MM Mega Market cho biết, số lượng nhà cung cấp và sản phẩm tham gia chương trình không ngừng gia tăng. Trong đó, 100% sản phẩm rau củ đến từ khu vực Đà Lạt - một trong những vùng canh tác chủ lực của hệ thống đã được đăng ký và cấp Tick xanh trách nhiệm, chiếm khoảng 75% tổng lượng rau củ đang được phân phối tại các siêu thị MM Mega Market trên toàn quốc.

“Hiện nay siêu thị đang yêu cầu hàng tháng các nhà cung cấp tự đi đánh giá mẫu của họ và gửi về để kiểm tra. Bước đầu siêu thị muốn nhấn mạnh sự tự giác, tự nguyện của họ. Sau đó siêu thị sẽ cùng đội ngũ kiểm tra chất lượng của hệ thống phân phối tiến hành kiểm tra chéo”, ông Khôi cho biết

 Còn bà Võ Thị Bích Thủy - quyền Quản lý ngành hàng cao cấp, phòng kinh doanh Saigon Co.op, tính đến tháng 7, hệ thống đã có 99 nhà cung cấp tham gia chương trình "Tick xanh trách nhiệm", với hơn 2.000 sản phẩm. Trong đó, Saigon Co.op rà soát và phê duyệt hơn 1.500 sản phẩm đủ điều kiện dán  tick xanh. Qua quá trình triển khai, Saigon Co.op ghi nhận sự quan tâm rõ rệt từ người tiêu dùng. Doanh số các sản phẩm này trong tháng 7 tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Nguyễn Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, sau 1 năm phát động, chương trình Tick xanh trách nhiệm đã thu hút 345 nhà cung cấp đăng ký tham gia, trong đó có 235 nhà cung cấp có sản phẩm được phê duyệt. Trong số 2.887 sản phẩm đã đăng ký, có 2.811 sản phẩm được xác nhận. Điều này cho thấy sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ của chương trình, được doanh nghiệp, người tiêu dùng quan tâm, ủng hộ. Ông Nguyễn Nguyên Phương cũng cho hay, tháng 9 tới, Sở Công Thương TP.HCM sẽ phát động “Tháng Tick xanh trách nhiệm”, triển khai rộng rãi đến các doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối.

“Đợt khảo sát lần này sẽ đi sâu vào kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa. Nếu trước đây chương trình chỉ dừng ở mức khuyến khích và thuyết phục, nay cần có bước chuyển sang đánh giá, loại trừ những đơn vị chưa đạt yêu cầu và vinh danh những đơn vị làm tốt”, ông Phương khẳng định.

Từ khóa: sản phẩm dán tick xanh, Sở Công thương TPHCM ,Tick xanh trách nhiệm ,kiểm soát chất lượng hàng hóa,sản phẩm dán tick xanh,niềm tin của người tiêu dùng, chất lượng hàng hóa, phân phối hàng hóa,siêu thị

Thể loại: Kinh tế

Tác giả: lệ hằng-/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan