Samsung đầu tư 1,8 tỷ USD vào nhà máy sản xuất OLED tại Việt Nam

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Samsung Display có kế hoạch đầu tư 1,8 tỷ USD vào một nhà máy ở Bắc Ninh trong năm nay để sản xuất màn hình OLED cho ô tô và thiết bị công nghệ.

Báo cáo đến từ Nikkei Asia cho biết kế hoạch đầu tư sản xuất màn hình OLED (đi-ốt phát quang hữu cơ) của Samsung được đưa ra sau cuộc gặp giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho. Cơ sở sản xuất màn hình OLED mới sẽ được đặt tại khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh và gần nhà máy điện tử hiện có của Samsung.

Tờ Nikkei Asia cho biết, chính quyền tỉnh Bắc Ninh và Samsung Display cũng đã ký biên bản ghi nhớ về dự án vào hôm 22/9, đồng thời cho biết thêm khoản đầu tư này sẽ giúp nâng tổng vốn đầu tư của Samsung vào Bắc Ninh lên 8,3 tỷ USD, từ mức 6,5 tỷ USD hiện tại.

Trong thập kỷ qua, Việt Nam đã nổi lên như một trong những trung tâm sản xuất hấp dẫn nhất cho các công ty điện tử trên thế giới. Theo ông Choi, Samsung đã thành lập 6 nhà máy sản xuất, một trung tâm nghiên cứu và phát triển và một đơn vị bán hàng tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư là 22,4 tỷ USD, trong đó gần 50% vốn đầu tư tập trung  tại Bắc Ninh.

Samsung bắt đầu đầu tư vào Bắc Ninh vào năm 2008 với số vốn ban đầu là 670 triệu USD, sau hơn một thập kỷ, công ty Hàn Quốc đã liên tục mở rộng và trở thành nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Đặc biệt, hơn một nửa smartphone Samsung trên toàn cầu được sản xuất tại Việt Nam.

Theo quy hoạch đến năm 2030, Bắc Ninh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là trung tâm kinh tế, văn hóa năng động của khu vực phía bắc.

Từ khóa: Samsung, OLED,Việt Nam

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả: ctv kiến an/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập