Rừng trong phố, phố trong rừng ở đô thị trăm năm tuổi (7/8/2024)

Cập nhật: 07/08/2024

Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, là đô thị có mật độ cây xanh hàng đầu cả nước. Rừng trong đô thị, đô thị trong rừng giúp điều hòa môi trường sinh thái và giúp thành phố lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc của thành phố 120 năm tuổi.

Năm 1914,Leopold Sabatier (Pháp) về nhận chức Công sứ ở Đắk Lắk đã cho xây dựng Toà đại lý Quận trưởng, nay làdi tích lịch sử - văn hoá số 04 Nguyễn Du (Biệt điện Bảo Đại), thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.Công sứ Leopold Sabatier đã cho trồng nhiều loại cây xanh trong khuôn viên như bằng lăng, sao đen... Đặc biệt là cây long não (trong ảnh) đã được công nhận là cây di sản Việt Nam. Cây có đường kính khoảng 2,5m, cao hơn 30m.

Rừng cây cổ thụ giữa trung tâm thành phố hàng ngày được chăm sóc kỹ càng bởi công nhânCông ty đô thịmôi trường Đắk Lắk,nhận biết từng dấu hiệu bất thường và xử lý kịp thời để bảo vệ cây cũng như tránh nguy hiểm cho khách tham quan.

Cũng được trồng từ trăm năm trước, hàng cây sao đen trên đường Đam San, đường vào Cảng hàng không Buôn Ma Thuột, là chứng tích lịch sử 120 năm hình thành, phát triển tỉnh Đắk Lắk và đô thị Buôn Ma Thuột.Bộ GTVT đang thuê tư vấn làm quy hoạch mở rộng sân bay Buôn Ma Thuột. Yêu cầu tiên quyết của tỉnh Đắk Lắk là phải giữ bằng được hàng cây cổ thụ có giá trị lịch sử và văn hoá này.

Màu xanh của thành phố càng thêm tỏa rộng, phủ dày, đẹp và tinh tế nhờ những công nhân lành nghề và tận tâm.Rừng trong đô thị, đô thị trong rừnggiúp điều hòa môi trường sinh thái và giúp thành phố Buôn Ma Thuột lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc.

Từ khóa: #Thành phố Buôn Ma Thuột #tỉnh Đắk Lắk #cây xanh đô thị

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập