Richard Mille tái hợp tác với McLaren sản xuất đồng hồ trị giá gần 6,8 tỷ đồng

Cập nhật: 6 giờ trước

VOV.VN - Chiếc đồng hồ bấm giờ cao cấp đi kèm với vỏ carbon và dây đeo cao su Papaya Orange này sẽ được sản xuất giới hạn ở 500 chiếc.

Ngay sau khi ra mắt siêu xe hybrid McLaren W1, Richard Mille đã giới thiệu một chiếc đồng hồ bấm giờ sáng tạo không kém, lấy cảm hứng từ W1. Sản phẩm ra mắt lần này đánh dấu sự hợp tác thứ tư giữa McLaren và Richard Mille kể từ khi họ bắt đầu hợp tác vào đầu năm 2016.

Chiếc đồng hồ này, có tên chính thức là RM 65-01 McLaren Automatic Split-Seconds Chronograph W1, sử dụng bộ máy bấm giờ tự động hiệu suất cao nhất của Richard Mille, dao động 36.000 lần mỗi giờ. Nó có thể ghi lại thời gian trôi qua xuống đến một phần mười giây và bao gồm một hệ thống lên dây cót nhanh cho phép dự trữ năng lượng 60 giờ được sạc nhanh chóng.

Về mặt hình ảnh, vỏ carbon của đồng hồ bấm giờ được cho là mô phỏng thân xe của W1. Các nhà thiết kế của Richard Mille thông qua những mô hình ban đầu của W1 để phân tích hình dạng của nó và đã lấy cảm hứng từ đường eo cao cùng cửa hình chữ nhật để tạo ra một vành carbon đặc biệt hoàn thiện với lớp hoàn thiện bằng satin và titan cấp 5 được đánh bóng.

Vành bezel trên của RM 65-01 chỉ dày năm phần mười milimét tại điểm mỏng nhất, khiến nó trở thành chiếc đồng hồ mỏng nhất mà Richard Mille từng sản xuất. Cảm hứng thiết kế từ bánh xe của W1 cũng được áp dụng cho mặt số titan lộ máy bấm giờ và núm điều chỉnh dựa trên các rãnh trên trục truyền động của W1. Rất nhiều chi tiết màu Papaya Orange cũng được tìm thấy trên chiếc đồng hồ, bao gồm cả dây đeo cao su.

Julien Boillat, giám đốc kỹ thuật về vỏ đồng hồ của Richard Mille cho biết: "Việc sản xuất chiếc đồng hồ thứ tư trong series này khiến chúng tôi có cảm giác rằng Richard Mille và McLaren hoàn toàn ăn ý. Cả hai bên đều làm việc theo các thông số kỹ thuật cao nhất với những vật liệu công nghệ cao nhất, tính công thái học cũng quan trọng đối với cả hai và ngôn ngữ thiết kế của chúng tôi dường như thực sự ăn khớp. Sự tương tác giữa hai nhóm của chúng tôi và mối quan hệ đối tác mà nó tạo ra đã trở nên thực sự mạnh mẽ".

Chỉ có 500 chiếc đồng hồ RM 65-01 được sản xuất, mỗi chiếc có mức giá ngất ngưởng là 250.000 EUR (khoảng 6,8 tỷ đồng). 

Một số hình ảnh khác: 

 

Từ khóa: richard mille, đồng hồ, rm 65-01, đồng hồ richard mille, mclaren w1

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả: ctv khánh linh/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập