Ra mắt Trung tâm tư liệu Phật giáo Việt Nam

Cập nhật: 24/09/2022

(VOV5) -Trung tâm tư liệu ra đời nhằm mục đích sưu tầm các nguồn tư liệu về Phật giáo Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Sáng 22/9, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam, Phân Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Hà Nội ra mắt Trung tâm tư liệu Phật giáo Việt Nam, đặt tại chùa Đại Từ Ân, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Ra mắt Trung tâm tư liệu Phật giáo Việt Nam - ảnh 1Thượng toạ Thích Gia Quang kiểm tra công tác số hoá các tài liệu phật giáo. Ảnh: VOV5

Trung tâm tư liệu ra đời nhằm mục đích sưu tầm các nguồn tư liệu về Phật giáo Việt Nam ở trong và ngoài nước, tiếp đến là bảo quản, nghiên cứu phát huy giá trị của nguồn tư liệu, phục vụ đào tạo cho các tăng ni, phật tử, học viên, sinh viên về Phật giáo nói chung và các kiến thức liên ngành liên quan đến Phật giáo nói riêng.

Ông Trần Ngọc Thoan, Ủy viên Trung tâm tư liệu Phật giáo Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi sẽ cung cấp một website để người dân, tăng ni, phật tử tra cứu tư liệu. Tư liệu có nhiều mức độ nhất định nên từng cấp độ người đăng ký sẽ được cấp quyền truy cập theo hạn mức. Người dân quan tâm đến vấn đề, đề tài nghiên cứu liên quan có thể tham gia, đóng góp tư liệu, giới thiệu những nơi có tư liệu cần số hóa… Từ đó có thể cùng nhau bảo tồn những tư liệu này. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với các viện nghiên cứu, trung tâm tư liệu trong nước và quốc tế mở rộng các đề tài nghiên cứu”.

Trung tâm Tư liệu Phật giáo Việt Nam có trên 120 thành viên, cộng tác viên tham gia thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn về công tác sưu tầm, tái tạo, khảo cổ, bảo quản - lưu trữ, nghiên cứu và khai thác dữ liệu, tư liệu Phật giáo, đặc biệt và trước hết là nguồn tư liệu về Phật giáo các tỉnh miền Bắc.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, trung tâm tư liệu, Phật giáo Việt Nam, tăng ni, phật tử

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập