Ra mắt Tòa soạn trực tuyến mới của Báo Điện tử VOV.VN

Cập nhật: 03/02/2020

VOV.VN- Việc ra mắt Tòa soạn Trực tuyến mới VOV.VN vừa thể hiện được tầm vóc của Đài TNVN vừa cung cấp nội dung đa dạng, phong phú và thống nhất.

Lễ ra mắt Tòa soạn Trực tuyến mới VOV.VN củaĐài NVN diễn ra chiều 3/2 tại Hà Nội đúng dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng và 21 năm ra đời Báo Điện tử VOV. VN. Tham dự sự kiện có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ, các Phó Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo các đơn vị chức năng của Đài TNVN.

ra mat toa soan truc tuyen moi cua bao dien tu vov.vn hinh 1
Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ bắt bắt tay cán bộ, phóng viên Báo Điện tử VOV. Ảnh: Trọng Phú

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Biên tập Báo Điện tử VOV Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh, Tòa soạn trực tuyến mới của Báo điện tử VOV.VN tại tầng 7 tòa nhà 37 phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là một tòa soạn mở, khang trang, hiện đại. Cùng với đó, Báo điện tử VOV.VN cũng bắt đầu sử dụng phần mềm mới với hệ thống quản trị nội dung CMS tiên tiến, lần đầu được ứng dụng ở Đài TNVN. Đây là phần mềm quản trị nội dung hiện đại, đa ngôn ngữ, đa phương tiện và thích ứng đa nền tảng của VOV và các chuyên trang.

Việc đưa vào ứng dụng phần mềm này mở ra khả năng tích hơp tất cả các web nội dung của Đài TNVN trên một nền tảng công nghệ online thống nhất, góp phần tạo ra sức mạnh tổng hợp của VOV trên không gian mạng, khắc phục sự chồng chéo, phân tán và góp phần tiết kiệm nhiều chi phí cho Đài.

ra mat toa soan truc tuyen moi cua bao dien tu vov.vn hinh 2
Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Biên tập Báo Điện tử VOV Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ ra mắt Tòa soạn Trực tuyến mớiVOV.VNcủa Đài TNVN.

"Phần mềm quản trị VOV cũng mở ra khả năng có thể dùng chính CMS này để nâng cấp cổng tin tức của VOV, hỗ trợ hiệu quả hơn hoạt động của các đơn vị biên tập và anh chị em phóng viên, biên tập viên của Đài TNVN”- Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Biên tập Báo điện tử VOV.VN khẳng định.

ra mat toa soan truc tuyen moi cua bao dien tu vov.vn hinh 3
Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ cùng các lãnh đạo Đài đặt tay kích hoạt Tòa soạn Trực tuyến mới VOV.VN của Đài Tiếng nói Việt Nam. Ảnh: Trọng Phú

Theo ông Phạm Mạnh Hùng, Báo Điện tử VOV sẽ chuyển động rất mạnh trên cơ sở phân phối nền tảng nội dung hiện đại tới công chúng. Báo sẽ ra mắt ứng dụng VOV+ mới hỗ trợ việc chuyển tải những nội dung của báo và nội dung đặc sắc của Đài TNVN, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đến với công chúng một cách gần gũi hơn, hữu ích hơn nhờ áp dụng công nghệ Trí tuệ thông minh (AI) và chatbot.

Ngoài ra, Báo Điện tử VOV cũng đã thiết lập hệ thống trung tâm dữ liệu có khả năng lưu trữ toàn bộ nội dung các kênh phát thanh, truyền hình của ĐTNVN sau khi đã phát tới công chúng để có thể tối ưu hóa việc sử dụng những nội dung này trên các nền tảng khác nhau như online và mobile để có thể tận dụng sức mạnh tổng lực của Đài và tranh thủ công chúng trên tất cả các nền tảng hạ tầng khác nhau.

ra mat toa soan truc tuyen moi cua bao dien tu vov.vn hinh 4
Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Biên tập Báo Điện tử VOV Phạm Mạnh Hùng (trái) giới thiệu về những tính năng của Tòa soạn Trực tuyến mới VOV.VN của Đài Tiếng nói Việt Nam. Ảnh: Trọng Phú

Phó Tổng Giám đốc kiêm Tổng Biên tập Báo Điện tử VOV Phạm Mạnh Hùng khẳng định, từ chỗ phải đi thuê hệ thống phương tiện kỹ thuật và quản trị, Báo Điện tử VOV, nhờ sự đầu tư rất đúng lúc của Đài và Nhà nước đã làm chủ được công nghệ về truyền phát, biên tập. Giao diện của Báo thân thiện, hiện đại, các tác phẩm báo chí trên Báo ngày càng chuyên nghiệp hơn./.

Từ khóa: Tòa soạn Trực tuyến mới VOV.VN, tòa soạn VOV.VN, Báo Điện Tử VOV, Tổng Giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ

Thể loại: Chuyên mục VOV

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập