Ra mắt Tạp chí điện tử Tài chính doanh nghiệp

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Chiều 18/6, Tạp chí Tài chính doanh nghiệp (Hội Tư vấn Thuế Việt Nam) tổ chức lễ ra mắt Tạp chí điện tử.

Tham dự lễ ra mắt có PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV); bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA);lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính, các doanh nghiệp, đối tác và các cơ quan thông tấn báo chí.

Tạp chí Tài chính doanh nghiệp là cơ quan ngôn luận của VTCA với nhiệm vụ tuyên truyền chính sách, pháp luật về tài chính, thuế, các vấn đề chính trị - kinh tế của đất nước.

Tạp chí cũng thực hiện phản biện các cơ chế chính sách cần kịp thời phản ánh khó khăn, vướng mắc các chính sách về thuế trong quá trình thực thi để cơ quan quản lý có thêm kênh thông tin kịp thời sửa đổi, bổ sung. Tạp chí chú trọng các thông tin hướng dẫn, tư vấn giúp doanh nghiệp hiểu rõ, hiểu đúng, tuân thủ đúng quy định pháp luật, hạn chế rủi ro trong quá trình sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

ra mat tap chi dien tu tai chinh doanh nghiep hinh 1
Các đại biểu ấn nút khai trương Tạp chí điện tử Tài chính doanh nghiệp.

Bên cạnh bản báo in, Cục Báo chí - Bộ Thông Tin Và Truyền Thông chính thức cấp giấy phép hoạt động cho Tạp chí Tài chính doanh nghiệp điện tử từ tháng 6/2019. Với loại hình điện tử, Tạp chí Tài chính doanh nghiệp sẽ đáp ứng được yêu cầu kịp thời phản ánh những thông tin về chính sách thuế và tài chính đến độc giả, cộng đồng doanh nghiệp.

Phát biểu chúc mừng Tạp chí Tài chính doanh nghiệp nhân dịp ra mắt bản điện tử,PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV nhấn mạnh: "Sự ra đời của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp bản điện tử là có thêm công cụ tuyên truyền chính sách, pháp luật về tài chính - thuế . Hội Tư vấn Thuế có thêm công cụ để hiện thực hóa mục tiêu trở thành “cánh tay nối dài” của ngành Thuế. VOV là một trong bốn cơ quan báo chí lớn có ký kết hợp tác chiến lược với Bộ Tài chính. VOV sẵn sàng hợp tác, chia sẻ thông tin với ngành thuế cũng như VTCA và Tạp chí Tài chính doanh nghiệp...".

ra mat tap chi dien tu tai chinh doanh nghiep hinh 2
Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ tặng hoa chúc mừng

Tại lễ ra mắt, ông Hà Khắc Minh - Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính doanh nghiệp điện tử chia sẻ, trong thời đại ngày nay, báo chí đang ngày càng gặp phải sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt không chỉ giữa các loại hình báo chí, các cơ quan báo chí với nhau mà còn cả với mạng xã hội. Đối với báo điện tử bên cạnh sự cạnh tranh về tính thời sự, chất lượng nội dung thông tin thì việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng luôn là thách thức cho bất cứ tòa soạn nào.

Khai trương vào thời điểm hiện nay, Tạp chí Tài chính doanh nghiệp xác định là muộn và luôn ý thức được những khó khăn đó. Do vậy, Ban biên tập xác định, phát triển theo hướng sau: Đối với Tạp chí in sẽ trở thành 1 tờ tạp chí khoa học, mang tính lí luận là diễn đàn trao đổi của các học giả, các chuyên gia kinh tế.

Đối với Tạp chí điện tử, Ban biên tập xác định có thể thông tin trên tạp chí không đến với bạn đọc 1 cách nhanh nhất song sẽ ở lại với bạn đọc lâu nhất nhờ vào tính hữu ích của nó. Để làm được điều đó, Tạp chí sẽ bám sát đúng với tên gọi của mình, bám sát tôn chỉ mục đích tập trung thông tin về lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, thuế -ngân sách và đời sống kinh doanh của doanh nghiệp.../.

Từ khóa: tạp chí điện tử, Tài chính doanh nghiệp, GS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Đài Tiếng nói Việt Nam,

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập