Quỹ Tiền tệ Quốc tế hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ

Cập nhật: 25/06/2022

VOV.VN - Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ, tuy nhiên tổ chức này cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ không rơi vào suy thoái.

Trong đánh giá hàng năm về kinh tế Mỹ, Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF hôm 24/6 cho biết, tổ chức này dự báo Tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ sẽ tăng 2,9% trong năm 2022, giảm so với mức 3,7% đưa ra vào hồi tháng 4.

Năm 2023, IMF cũng hạ dự báo tăng trưởng của kinh tế Mỹ xuống 1,7% so với 2,3% trước đó, đồng thời cho rằng tăng trưởng của Mỹ sẽ chạm mức đáy 0,8% vào năm 2024.

Trước đó, tháng 10/2021, trước khi làn sóng COVID-19 do biến thể Omicron hoành hoành trên phạm vi toàn cầu, IMF đã dự đoán mức tăng trưởng của Mỹ là 5,2% trong năm 2022.

Đánh giá của IMF cũng cho rằng, kinh tế Mỹ sẽ không rơi vào suy thoái. Trong khi đó, quan chức chính quyền Tổng thống - Joe Biden cũng nhiều lần khẳng định, nền kinh tế nước này sẽ không rơi vào suy thoái, kể cả sau khi Cục Dự trữ liên bang (FED) nâng lãi suất kỷ lục hôm 15/6./.

Từ khóa: Quỹ Tiền tệ Quốc tế hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ, Quỹ Tiền tệ Quốc tế, hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ, IMF, mức tăng trưởng của Mỹ, suy thoái, lạm phát

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập