Quy hoạch không gian biển quốc gia đưa Việt Nam trở thành quốc gia giàu, mạnh về biển

Cập nhật: 07/06/2023

(VOV5) -Quy hoạch không gian biển quốc gia với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia giàu, mạnh về biển.

Đây là yêu cầu được đặt ra tại Hội thảo vềQuy hoạch không gian biển quốc gia được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức chiều 03/06,tại Nghệ An. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường, Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2023.

Quy hoạch không gian biển quốc gia đưa Việt Nam trở thành quốc gia giàu, mạnh về biển - ảnh 1Ảnh: Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: VOV

Các đại biểu tham dự hội thảo cho rằng việc xây dựng Quy hoạch không gian biển quốc gia sẽ thúc đẩy phát triển các ngành mới, giúp tăng thu nhập và tạo công ăn việc làm. Đặc biệt, quy hoạch vùng bờ và quy hoạch không gian biển mở cơ hội khai thác tiềm năng to lớn về năng lượng gió biển như một nguồn năng lượng tái tạo quan trọng của Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân cho rằng Quy hoạch không gian biển là công cụ quan trọng để cụ thể hóa “Quy hoạch tổng thể quốc gia”: "Chúng tôi mong muốn đến năm 2050, toàn bộ các vùng biển Việt Nam được quản lý hiệu quả và sử dụng bền vững theo không gian, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng, an ninh, phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, sức chống chịu, sức tải môi trường, hệ sinh thái biển, hải đảo và hoàn thành mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia giàu, mạnh về biển."

Với lợi thế bờ biển dài hơn 3.260 km, vùng ven biển Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế biển, nhất là lĩnh vực hàng hải, hải sản, các lĩnh vực công nghiệp, dầu khí, du lịch và năng lượng tái tạo.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, biển Việt Nam, hệ sinh thái biển, công nghiệp dầu khí, năng lượng tái tạo, Quy hoạch tổng thể quốc gia

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập