Quốc lộ 18 kẹt dài gần chục cây số do khai báo y tế vào Quảng Ninh

Cập nhật: 08/04/2020

VOV.VN - Hàng trăm xe kẹt cứng, kéo dài gần chục cây số chờ đến lượt kê khai y tế để vào Quảng Ninh.

Bắt đầu từ ngày 8/4, tỉnh Quảng Ninh thực hiện việc kê khai y tế với tất cả các xe tải, xe container di chuyển vào đi bàn dẫn tới tình trạng hàng trăm xe kẹt cứng, kéo dài gần chục cây số chờ đến lượt kê khai y tế để vào Quảng Ninh.

quoc lo 18 ket dai hang chuc cay so do khai bao y te vao quang ninh hinh 1
Hàng trăm xe tải, xe containerkẹt cứng, kéo dài gần chục cây số chờ đến lượt kê khai y tế để vào Quảng Ninh.

18h tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cầu Vàng Chua, thị xã Đông Triều, hàng nghìn xe tải trong đó chủ yếu là xe congtainer, xa tải hạng lớn xếp hàng dài, chờ đến lượt khai báo y tế, đo thân nhiệt. Dù cách điểm chốt có 400m nhưng phải mất 5 tiếng, anh Nguyễn Nhật Ban (người dân Quảng Ninh) và anh Vũ Văn Đoàn (Vĩnh Phúc) mới có thể tới chốt trạm để kê khai theo yêu cầu của lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh.

“Tôi ở Quảng Ninh nhưng đi làm ở Bắc Ninh hôm nay mới về. Tôi chờ từ 13h cho đến bây giờ là hơn 18 rồi, hơn 5 tiếng. Thấy rất nóng ruột nhưng vì sự an toàn nên phải chấp nhận,”, anh Ban cho biết.
"Về Quảng Ninh họ mới làm chặt chẽ vậy thôi chứ tôi đi từ Yên Bái về tới đây chỉ gặp một chốt trên đường 18. Ở đó họ chỉ đo thân nhiệt là cho đi.”, anh Đoàn chia sẻ.

Càng về tối, việc ùn tắc chiều lưu thông vào tỉnh Quảng Ninh càng cục bộ và kéo dài sang tới tận khu vực Sao Đỏ của thành phố Chí Linh. Do đúng giờ tan tầm của công nhân tại các khu công nghiệp nên việc ùn tắc các phương tiện trên quốc lộ 18 càng gia tăng.

quoc lo 18 ket dai hang chuc cay so do khai bao y te vao quang ninh hinh 2

Chị Đỗ Thị Thủy, công nhân thuộc khu công nghiệp Chí Linh cho biết:“Tôi đi làm từ Việt Dân (Đông Triều) sang công ty bên Chí Linh là 14 cây số. Đồng chí cảnh sát giao thông vừa trao đổi với chúng tôi là ngày mai đi làm phải có xe của công ty đưa đón, nếu không khi quay lại Quảng Ninh sẽ cách ly 14 ngày. Hiện chúng tôi đã có giấy thông hành của công ty nhưng đang dịch như thế này thì chúng tôi cũng phải đề xuất với công ty hoặc là bố trí xe đưa đón hay bố trí cho chúng tôi nghỉ theo quy định.”

Dù đã bố trí 10 bàn kê khai y tế và đo thân nhiệt nhưng vẫn không thể giải quyết được việc ùn tắc kéo dài trên tuyến đường Quốc lộ 18. Ở một số chốt trạm khác như cầu Đá Vách thuộc phường Mạo Khê hay thành phố Uông Bí nơi tiếp giáp với huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cũng xảy ra tình trạng ùn tắc nhưng do lưu lượng xe ít nên việc ùn tắc không kéo dài. Các các bộ CSGT và TTGT liên tục phân làn, hướng dẫn các xe vào để thực hiện các bước theo quy định.

quoc lo 18 ket dai hang chuc cay so do khai bao y te vao quang ninh hinh 3
Đến tối, vẫn còn rất nhiều công nhân tại chốt kiểm tra.

Trung Úy Vũ Văn Sáu, Tổ trưởng chốt trạm kiểm soát cầu Vàng Chua, thị xã Đông Triều cho biết đối với những xe đi qua vùng dịch vào Quảng Ninh phải chấp hành cách ly 14 ngày theo quy định của tỉnh: "Việc ùn tắc là điều không tránh khỏi vì đây là tuyến đường huyết mạch với lượng lớn xe qua lại. Hơn nữa việc kê khai của các công dân mất rất nhiều thời gian. Tất cả các lực lượng ở đây được bố trí đầy đủ cả và chúng tôi cũng bố trí lượng nhỏ người đi phát tận xe tờ khai thông tin đến đây chỉ nộp và đo thân nhiệt và cho đi qua với các phương tiện được đi qua; còn với những phương tiện cần cách ly mà họ không cách ly chúng tôi sẽ yêu cầu quay đầu để tránh ùn tắc. Nhưng việc tằn cường cũng không thể giải quyết hết được vì còn nhiều chốt điểm khác và cũng bị tắc chứ không riêng chốt này."

Trước tình trạng dịch bệnh Covid-19, diễn biến phức tạp, bắt đầu từ ngày 18/3, tỉnh Quảng Ninh triển khai 13 chốt kiểm tra liên ngành chống dịch Covid -19 tại tất cả các cửa ngõ vào địa bàn gồm: Trạm thu phí cầu Bạch Đằng, bến phà Rừng (TX Quảng Yên); QL10 (TP Uông Bí); QL4B (Tiên Yên); QL279 (TP Hạ Long) và 8 chốt tại TX Đông Triều (cầu Vàng Chua, cầu Đá Vách, cầu Hoàng Thạch, đường 345, bến phà Triều…) Các chốt được gắn trách nhiệm người đứng đầu địa phương, triển khai các biện pháp kiểm tra, giám sát 100% người, phương tiện ra/vào Quảng Ninh. Tuy nhiên đối với các xe tải, xe container mới chỉ dừng lại ở việc đo thân nhiệt chưa thực hiện kê khai y tế.

Việc kê khai y tế là cần thiết, tuy nhiên, Quảng Ninh cần tăng cường lực lượng cho các chốt kiểm soát trên các tuyến đường huyết mạch, huy động thêm đoàn viên thanh niên phát tờ kê khai để tránh ùn tắc kéo dài vừa đảm bảo việc chống dịch an toàn, không tập trung đông người và đảm bảo việc lưu thông hàng hóa cho các doanh nghiệp./.

Từ khóa: Quảng Ninh, tắc đường quốc lộ 18, quốc lộ 18, khai báo y tế

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập