Quốc hội Campuchia thông qua dự thảo luật phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật: 02/03/2021

VOV.VN - Hôm nay (2/3), dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin, Ủy ban thường vụ Quốc hội Campuchia đã thông qua dự thảo luật phòng chống Covid-19 và các dịch bệnh lây nhiễm nguy hiểm.

Theo thông cáo báo chí của Quốc hội Campuchia, hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp tại Campuchia cũng như toàn thế giới, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng, kinh tế - xã hội và cuộc sống thường nhật của người dân. Chính vì vậy, dự thảo luật này sẽ là một công cụ pháp lý mạnh mẽ và toàn diện góp phần kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19, cũng như các dịch bệnh nguy hiểm khác tại Campuchia.

Dự thảo luật này gồm 6 chương và 18 điều, đề ra các biện pháp y tế và quản lý hành chính nhằm phòng chống dịch. Nội dung chính của dự luật nhấn mạnh tới nhu cầu bức thiết của việc bảo vệ tính mạng người dân, sức khỏe cộng đồng và trật tự xã hội, cũng như giảm thiểu tác động của bệnh dịch đối với đời sống xã hội - kinh tế Campuchia.

Trước đó, ngày 27/2, Bộ Y tế đã thông báo thành lập tiểu ban an ninh và quản lý trật tự để giám sát tất cả các trung tâm cách ly Covid-19 trên toàn quốc trực thuộc ủy ban liên bộ phòng chống dịch. Tiểu ban do Tướng Hun Manet, Phó tổng Tư lệnh kiêm Tư lệnh Lục quân Quân đội Hoàng gia Campuchia đứng đầu, với 5 phó chủ tịch và 8 thành viên.

Quyết định thành lập tiểu ban nói trên là nhằm giám sát hiệu quả và ứng phó với làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ ba tại Campuchia, liên quan đến "sự kiện cộng đồng 20/2" khiến 340 người dương tính với virus SARS-CoV-2 và gần 100 địa điểm bị phong tỏa, đánh dấu đợt lây nhiễm nghiêm trọng nhất tại quốc gia Đông Nam Á này.

Tính đến sáng 2/3, Bộ Y tế Campuchia đã ghi nhận 844 ca mắc Covid-19, trong đó bao gồm 387 người Campuchia và những người đến từ các quốc gia khác./.

Từ khóa: luật phòng chống Covid 19, Campuchia, sự kiện cộng đồng 20/2, ổ dịch ở Campuchia, lây nhiễm cộng đồng

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập