Quảng Ninh phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 2 vaccine Covid-19 cho người dân trong tháng 10

Cập nhật: 24/09/2021

VOV.VN - Từ thực tế hoàn thành tiêm mũi 1 vaccine phòng chống Covid-19 trên diện rộng nhanh, an toàn, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu hoàn thành tiêm mũi 2 trong tháng 10 này.

Thời gian qua, tranh thủ thời điểm "vàng" giữ được vùng "xanh" an toàn, Quảng Ninh đã đẩy mạnh chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đến ngày 22/9, Quảng Ninh đã tổ chức 13 đợt tiêm chủng với hơn 1,1 triệu mũi vaccine. Đây là 1 trong 4 địa phương cả nước thực hiện tiêm mũi 1 sớm nhất, đảm bảo an toàn cho người dân.

Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nguy cơ mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh từ các nguồn lây nhiễm luôn hiện hữu, Quảng Ninh quyết tâm giữ vững địa bàn ổn định; kiên định thực hiện nguyên tắc, phương châm "lấy phòng dịch làm ưu tiên", ''khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài".

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh quyết tâm triển khai tiêm chủng vaccine mũi nhắc lại (mũi 2) cho 100% người dân có chỉ định tiêm trong quý IV/2021, phấn đấu hoàn thành trong tháng 10.

Ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, Sở đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh xây dựng kế hoạch tiêm mũi 2 trong cả hai tình huống là vùng "xanh" an toàn hoặc xuất hiện ca bệnh, ổ dịch bùng phát trên diện rộng.

"Chúng tôi đã có kế hoạch tiêm mũi 2 cho người dân toàn tỉnh và cũng sẵn sàng kế hoạch về nhân lực và vaccine kể cả kế hoạch tiêm vaccine cho các đối tượng từ 12-17 tuổi khi Bộ Y tế cho phép. Chúng tôi phấn đấu Quảng Ninh sẽ là tỉnh đầu tiên đạt miễn dịch cộng đồng để thực hiện mục tiêu kép", Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh./.

Từ khóa: tiêm vaccine, vaccine ngừa Covid-19, Quảng Ninh

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập