Quảng Ninh đảm bảo an toàn cho học sinh quay trở lại trường

Cập nhật: 29/04/2020

VOV.VN -Bắt đầu từ ngày 4/5, học sinh mầm non các lớp 5 tuổi; học sinh phổ thông các cấp và sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ đi học trở lại.

Bắt đầu từ ngày 4/5, học sinh mầm non các lớp 5 tuổi; học sinh phổ thông các cấp và sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sẽ đi học trở lại. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 vẫn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và và Đào tạo Quảng Ninh sẽ thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh khi học sinh đi học trở lại, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Sở Y tế thống nhất nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh. Các trường sẽ tổ chức tổng vệ sinh, khử trùng toàn bộ khuôn viên, lớp học trước ngày 3/5; Thực hiện đúng quy trình vệ sinh, sát khuẩn trong quá trình tổ chức dạy học theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và phối hợp chặt chẽ giữa thầy cô giáo với phụ huynh học sinh trong việc lập sổ theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt cho học sinh trước khi đến trường.
quang ninh dam bao an toan cho hoc sinh quay tro lai truong hinh 1
Sở GD-ĐT Quảng Ninh đã phối hợp với Sở Y tế chuẩn bị đón học sinh, sinh viên quay trở lại trường học sau thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19.

Do tình hình dịch bệnh còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, trước mắt chỉ tổ chức dịch vụ bán trú trong cơ sở giáo dục cho học sinh mẫu giáo 5 tuổi, bố trí hợp lí các khung giờ hoạt động của học sinh để giảm tối đa việc tiếp xúc đông người tại một địa điểm.

Vào thời gian cao điểm khi phụ huynh học sinh đưa đón học sinh, các trường cần phối hợp với địa phương và các ngành chức năng để đảm bảo bố trí vị trí giãn cách.

Vềviệc thực hiện giãn cách trong trường, lớp học, bà Châu Hoài Thu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết,đối với các địa bàn vùng núi, vùng sâu, vùng xa, sĩ số không nhiều, không quá tải, đều phản ánh công tác thực hiện giãn cách trong lớp học thuận lợi.

"Tại các thành phố lớn, thị xã cũng có khó khăn bởi sĩ số học sinh ở mức tối đa, diện tích phòng học không thể đảm bảo được theo quy định giãn cách. Các địa phương đều có phương án chia nhỏ lớp và chia thành các ca học khác nhau. Phương án này giáo viên phải dạy nhiều hơn, tăng giờ, tăng tiết sẽ rất vất vả, tinh thần các nhà trường đều phản ánh rằng đã sẵn sàng để đảm bảo được tốt công tác này”- bà Châu Hoài Thu nói./.

Từ khóa: đi học trở lại, Quảng Ninh cho học sinh trở lại trường, Covid-19, giãn cách trong lớp học

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập