Quảng Nam ứng cứu một tàu câu mực hỏng máy, thả trôi trên biển

Cập nhật: 12/08/2020

VOV.VN - Tàu QNa- 90829 TS do ông Phan Trinh làm thuyền trưởng đã tiếp cận, lai dắt tàu gặp nạn cùng 45 ngư dân trên tàu.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, đã liên lạc với các tàu cá ở trên biển ứng cứu một tàu câu mực của ngư dân xã Tam Giang, huyện Núi Thành bị hỏng máy, thả trôi trên biển.

quang nam ung cuu mot tau cau muc hong may, tha troi tren bien hinh 1
Một tàu cá ở Quảng Nam bị hư hỏng được tàu BĐBP lai dắt.

Khoảng 13h30 ngày 11/8, tàu QNa-91609 TS do ngư dân Nguyễn Khanh (55 tuổi) trú xã Tam Giang, huyện Núi Thành làm thuyền trưởng, hành nghề câu mực cách mũi An Hòa khoảng 110 hải lý về hướng đông đông bắc thì bị hỏng máy, thả trôi tự do.

Ngay sau khi nhận thông tin, Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đã liên lạc các tàu cá đánh bắt gần đó ứng cứu. Đến 14h cùng ngày, tàu QNa- 90829 TS do ông Phan Trinh, trú xã Tam Giang, huyện Núi Thành làm thuyền trưởng đã tiếp cận, lai dắt tàu gặp nạn cùng 45 ngư dân trên tàu.Tàu QNa- 90829 TS lai dắt đến vị trí cách mũi An Hòa khoảng 55 hải lý về hướng đông vào lúc 22h30 tối 11/8.

Sau đó tàu ông Nguyễn Khanh tiếp tục liên hệ tàu QNa- 90945 TS của ông Lương Văn Tâm xã Tam Giang, huyện Núi Thành đánh bắt gần đó, dự kiến khoảng 15h ngày 12/8 tàu này tiếp cận và lai dắt tàu gặp nạn vào bờ.

Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính Ủy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam cho biết:“Bộ đội Biên phòng cũng đã triển khai ngay và đã liên lạc kịp thời với một tàu cá của dân gần đó và đến bây giờ đã liên lạc được với nhau rồi, hai tàu gặp nhau sẽ đưa vào bờ. Tàu có 45 ngư dân, thì cả 45 ngư dân tuyệt đối an toàn không bị vấn đề gì chỉ trục trặc về máy móc”./.

Từ khóa: Quảng Nam, tàu câu mực, ứng cứu tàu câu mực

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập