Quảng Bình tạm dừng các hoạt động tham quan, du lịch tại một số điểm đến

Cập nhật: 07/05/2021

VOV.VN - UBND tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch tại các khu, điểm tham quan du lịch, các di tích, danh thắng có khả năng tụ tập đông người trên địa bàn tỉnh này.

Các khu du lịch như động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên đường, Suối nước Moọc, sông Chày-hang Tối, Vườn Thực vật, thung lũng Hava, Công viên Ozo Treetop, thác Mơ, Bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Bình; các di tích là cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng không đón khách tham quan, chỉ thực hiện các nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng nội bộ, không tập trung đông người, đảm bảo nguyên tắc “5K” và các quy định phòng chống dịch kể từ 12 giờ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Các khu, điểm tham quan, sản phẩm du lịch còn lại hạn chế số lượng khách tham quan, du lịch không quá 20 khách/đoàn và chỉ được tổ chức khi đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan y tế. UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, khai báo tạm trú và tự đánh giá an toàn Covid-19, tuyệt đối không tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh trái phép vào lưu trú, kịp thời thông báo cho các cơ quan chức năng về các trường hợp đến từ các vùng có dịch để triển khai các biện pháp cách ly theo quy định.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; cơ quan trung ương đóng trên địa bàn; UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương rà soát, giám sát những người từ các xã, phường, thị trấn, khu chung cư, các địa điểm có ca bệnh hoặc liên quan đến ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trong cả nước từ ngày 20/4 đến nay. Những trường hợp đến từ địa phương có dịch phải khai báo y tế và kịp thời cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú; cách ly tập trung các trường hợp có tiếp xúc gần với các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2…

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình ghi nhận 2 trường hợp ở thành phố Đồng Hới tiếp xúc gần với bệnh nhân 2989 mắc Covid-19. Hiện 2 người này đã được cách ly tập trung, điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2./.

Từ khóa: Quảng Bình đóng cửa, dừng tham quan

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập