Porsche phát triển nhà máy nhiên liệu điện tử carbon thấp ở Chile

Cập nhật: 17/09/2021

VOV.VN - Vừa qua, một nhà máy ở phía bắc Patagonia (miền Nam Chile) sản xuất eFuel có thể thay thế khí đốt trong động cơ đốt trong đã bắt đầu được xây dựng.

Nhà máy được hỗ trợ bởi Porsche, Siemens Energy và một số công ty khác; nhà sản xuất ô tô tuyên bố có thể giảm lượng khí thải CO2 của các động cơ đốt trong lên tới 90%.

Nhà máy thí điểm đang được xây dựng ở phía bắc Puntas Arenas của Chile. Dự kiến ​​bắt đầu sản xuất eFuel vào năm 2022 và có thể ​​sản xuất khoảng 130.000 lít trong cùng năm tài chính. Hơn nữa, nhà máy dự kiến ​​sẽ sản xuất khoảng 55 triệu lít vào năm 2024 và 550 triệu lít vào năm 2026.

Để làm được điều đó, nhà máy sử dụng năng lượng gió xanh cho các máy điện, sau đó phân tách nước thành hydro và oxy. Tiếp theo, hydro sẽ được kết hợp với CO2 và lọc ra khỏi không khí để tạo ra metanol tổng hợp có thể chuyển đổi thành eFuel.

Porsche cho biết, nhờ sử dụng năng lượng xanh nên nhà máy này gần như không có phát thải. Ban đầu, thương hiệu dự định sử dụng nhiên liệu này để cung cấp năng lượng cho những chiếc xe đua Porsche Mobil 1 Supercup của hãng từ năm 2022.

Tuy nhiên, một số người vẫn không bị thuyết phục, bởi việc triển khai eFuels rộng rãi hơn là điều khó khả thi. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Climate Change vào tháng 5 đã lập luận rằng vì hydro và nhiên liệu điện tử cần một lượng lớn năng lượng để tạo ra, chúng là những công nghệ rủi ro khi xét về khía cạnh môi trường.Romain Sacchi - một thành viên của nhóm nghiên cứu chia sẻ với The Guardian vào thời điểm đó rằng:“ Chúng tôi hiện còn xa mới đạt được 100% điện tái tạo. Nếu được sản xuất bằng hỗn hợp điện hiện tại ở châu Âu, nhiên liệu gốc hydro sẽ tăng - chứ không giảm (phát thải khí nhà kính) so với sử dụng nhiên liệu hóa thạch”./.

Từ khóa: nhà máy eFuel, Porsche, nhiên liệu điện tử, xe điện, xe chạy hydro, nhiên liệu sạch

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập