Phòng không Nga phá hủy toàn bộ tên lửa tấn công căn cứ Hmeymim

Cập nhật: 20/01/2020

VOV.VN - Lực lượng phòng không của Nga đã phá hủy toàn bộ số tên lửa do nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra bắn vào căn cứ không quân Hmeymim.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 20/5 cho biết, các phần tử khủng bố thuộc tổ chức Jabhat al-Nusra đã cố tấn công căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria bằng hệ thống phóng tên lửa đa nòng. Tuy nhiên, lực lượng phòng không của Nga đã đáp trả cuộc tấn công và phá hủy các mục tiêu.

phong khong nga pha huy toan bo ten lua tan cong can cu hmeymim hinh 1
Căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria. Ảnh: TASS.

“Vào lúc 20h ngày 19/5, các phần tử khủng bố đã bắn 6 tên lửa từ khu vực giảm căng thẳng tại tỉnh Idlib vào căn cứ không quân của Nga. Lực lượng phòng không Nga đã phá hủy toàn bộ số tên lửa đó”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Theo cơ quan này, không có thương vong hay thiệt hại xảy ra tại căn cứ không quân Hmeymim và căn cứ này vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.
“Lực lượng trinh sát Nga sau đó đã phát hiện hệ thống phóng tên lửa đa nòng của quân khủng bố ở khu vực phía tây của cộng đồng Kafr Nabl trong tỉnh Idlib. Lực lượng Không gian vũ trụ Nga đã tiêu diệt mục tiêu khủng bố này trong một cuộc tấn công chính xác”, Bộ Quốc Phòng Nga cho hay.

Cũng theo bộ này, hệ thống phòng không Nga còn phát hiện 2máy bay không người lái(UAV) tiếp cận Khmeimim từ phía bắc và đông bắc nhưng chúng đều bị “lực lượng phòng không phá hủy từ xa”.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, bất chấp lệnh ngừng bắn do quân đội chính phủ Syria ban bố kể từ ngày 18/5, các phần tử của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra tại khu vực giảm căng thẳng ở tỉnh Idlib vẫn tiếp tục tiến hành các vụ khiêu khích và tấn công./.

Từ khóa: phòng không Nga, tên lửa, căn cứ Hmeymim, khủng bố Jabhat al-Nusra, Syria

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập