Phó Tổng thống Mỹ kêu gọi người dân đừng nhìn vào thành tích trên sân khấu

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Bên ngoài sân khấu tranh luận, những người ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden, bao đội ngũ tranh cử và Phó Tổng thống Kamala Harris đều đang kỳ vọng vào chiến thắng của ông chủ Nhà Trắng trong cuộc tranh luận với người tiền nhiệm Donald Trump.

Theo Phó Tổng thống Kamala Harris, dù có "khởi đầu trắc trở", nhưng ông Biden sẽ tạo nên một "kết thúc huy hoàng" trong cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên với đối thủ Trump.

“Mọi người đang bàn tán xôn xao về phong cách tranh luận của hai ứng viên, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là cuộc bầu cử Tổng thống trước mắt và kết quả cuối cùng của nó,” bà Harris nhận xét về màn tranh luận của ông Trump và ông Biden với đài CNN.

Phó Tổng thống cho rằng người Mỹ nên tập trung vào những gì Tổng thống Joe Biden đã đạt được trong thời gian ông nắm quyền, thay vì "thành tích của ông trên sân khấu tranh luận", bao gồm củng cố khối liên minh quân sự NATO và tạo thêm nhiều việc làm cho người Mỹ.

Đồng thời, Phó Tổng thống Mỹ cũng không tán thành những luận điểm mà ông Trump đưa ra, đồng thời chỉ trích các phát biểu của ông là "giả dối".

Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Biden - Bà Jen O'Malley Dillon, cũng đánh giá cao màn thể hiện của Tổng thống đương nhiệm trên sóng CNN. Bà Jen O'Malley Dillon cho rằng Tổng thống đã đưa ra "tầm nhìn tích cực, dù trong suốt thời gian tranh luận, ông Biden có nhiều lần phát biểu không được trơn tru.

"Tổng thống Biden đã đưa ra một tầm nhìn tích cực và chiến thắng cho tương lai của nước Mỹ - một tầm nhìn mà mọi người Mỹ đều có cơ hội công bằng để đạt được giấc mơ Mỹ. Đó là nơi quyền lợi của mọi người được bảo vệ và là nơi Tổng thống của chúng ta đấu tranh để củng cố nền dân chủ Mỹ, thay vì phá hủy nó", bà O'Malley Dillon nói.

Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Biden cũng bày tỏ lo ngại về "tương lai đen tối và lạc hậu của nước Mỹ nếu ông Trump quay trở lại Nhà Trắng".

"Hãy tưởng tượng về nước Mỹ của Tổng thống Trump. Một đất nước mà phụ nữ buộc phải cầu xin sự chăm sóc sức khỏe mà họ cần. sống sót. Một đất nước đặt lợi ích của các tỷ phú lên trên người dân lao động. Và lãnh đạo của đất nước đó là người không phải một, không phải hai mà là ba lần, từ chối chấp nhận kết quả của một cuộc bầu cử tự do và công bằng vào tháng 11 này,” bà O'Malley Dillon nói.

Trả lời báo giới bên lề cuộc tranh luận Tổng thống, Thống đốc California Gavin Newsom cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Joe Biden và cho biết ông không bao giờ nghi ngờ về năng lực lãnh đạo đất nước của ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ này.

“Tôi sẽ không bao giờ quay lưng lại với Tổng thống Biden. Không đảng viên đảng Dân chủ trong đảng nào của chúng tôi sẽ làm như vậy,” ông nói khi được hỏi về tin đồn đảng Dân chủ có thể thay thế ông Biden bằng một ứng viên tranh cử khác.

Ông Trump chỉ trích ông Biden là tổng thống tệ nhất lịch sử

VOV.VN - "Ông ấy là tổng thống tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ", cựu Tổng thống Trump tiếp tục công kích người kế nhiệm Biden khi được hỏi về giải pháp để các dịch vụ chăm sóc trẻ em trở nên dễ tiếp cận hơn từ hai người điều phối chương trình tranh luận trên sóng CNN.

Từ khóa: Trump, Biden, tranh cử, Tổng thống, tranh luận

Thể loại: Thế giới

Tác giả: diệp thảo/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập