Phó Chủ tịch nước gặp gỡ trẻ em dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ xúc động trước những tấm gương dù khó khăn, thiếu thốn cả vật chất và tinh thần.

Nhân dịp năm học mới và hướng tới Tết Trung Thu năm 2019, sáng9/9,tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp gỡ thân mật Đoàn đại biểu trẻ emdân tộc thiểu sốvượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống.

pho chu tich nuoc gap go tre em dan toc thieu so vuot kho hoc gioi hinh 1
Phó Chủ tịch nước gặp gỡ trẻ em dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi.

Trò chuyện với hơn 100 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt thuộc 7 tỉnh, thành phố trong cả nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ xúc động trước những tấm gương dù khó khăn, thiếu thốn cả vật chất và tinh thần nhưng vẫn vượt lên số phận, nỗ lực học tập, đạt học sinh khá, giỏi trong nhiều năm. Đồng thời,đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam thời gian qua trong việc chăm lo cho trẻ em, hỗ trợ ngày càng nhiều hơn cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có tinh thần hiếu học, giúp các em tiếp tục đến trường và được hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch nước khẳng định, việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em - thế hệ tương lai đất nước - là một trong những chính sách quan trọng để thực hiện các mục tiêu phát triển. Trên tinh thần đó, Phó Chủ tịch nước đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội, nhà trường tiếp tục quan tâm, chăm lo giáo dục, bảo vệ và chăm sóc trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng, để tất cả trẻ em đều được đến trường. Đồng thời tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cho việc giảng dạy và học tập… Qua đó, tạo điều kiện cho các em vui chơi, giải trí, làm cho các em nhận thức được mỗi ngày được đến trường là một ngày vui./.

Từ khóa: Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Đặng Thị Ngọc Tịnh, trung thu của trẻ em nghèo, trẻ em nghèo học gio

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập