Phim truyền hình Anh “thống trị” Emmy Awards 2021

Cập nhật: 21/09/2021

VOV.VN - Tối 19/9 (theo giờ Mỹ, tức sáng nay theo giờ Việt Nam),  sự kiện trao giải Emmy Awards 2021 - giải thưởng cao quý bậc nhất của ngành công nghiệp phim truyền hình đã được diễn ra ở thành phố Los Angeles (Mỹ), trong sự háo hức chờ mong của khán giả.

Sau một năm diễn ra theo hình thức trực tuyến vì đại dịch, thảm đỏ sự kiện lễ trao giải Emmy năm nay đã tấp nập trở lại, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng, các đạo diễn, ekip sản xuất phim, giới chuyên môn và đông đảo phóng viên báo chí. Những bộ trang phục lộng lẫy, được thiết kế cầu kỳ cho các sao Hollywood luôn là một điểm nhấn thu hút giới truyền thông.

Không ngoài dự đoán, tại lễ trao giải, “The Crown” - series phim đình đám của Netflix viết về Hoàng gia Anh đã được xướng tên ở nhiều hạng mục quan trọng tại lễ trao giải Emmy năm nay.

Vượt qua những đối thủ vô cùng nặng ký như “Bridgerton”, “The Handmaid’s Tale” hay “The Boys”, “The Crown” đã  “ẵm trọn” cả 7 giải thưởng của thể loại chính kịch này, đặc biệt là hạng mục lớn nhất Series truyền hình chính kịch xuất sắc nhất. 4 giải thưởng Nam/Nữ diễn viên chính và Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng phim chính kịch cũng đều thuộc về “The Crown”. Loạt phim này cũng giúp đạo diễn Jessica Hobbs và nhà biên kịch Peter Morgan giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất và Nhà biên kịch xuất sắc nhất mảng phim chính kịch.

“The Crown” là những câu chuyện về cuộc sống của Hoàng gia Anh, là tác phẩm rất ăn khách tại “Xứ sở Sương mù” thời gian qua. Mùa thứ tư vừa lên sóng của The Crown tập trung vào hai sự kiện lớn của Hoàng gia Anh đầu thập niên 1980. Điểm nhấn của mùa phim là đám cưới giữa Thái tử Charles cùng Công nương Diana Spencer.

Ở lĩnh vực series phim hài, Series truyền hình hài kịch xuất sắc nhất thuộc về loạt phim “Ted Lasso”. Hai tài tử Jason Sudeikis và Brett Goldstein đóng trong “Ted Lasso” lần lượt giành giải Nam diễn viên chính và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng phim hài kịch. Nữ diễn viên Hannah Waddingham của loạt phim này cũng được xướng tên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất mảng phim hài kịch. Nữ chính xuất sắc nhất series truyền hình hài kịch thuộc về nữ diễn viên Jean Smart trong phim "The Hacks". "The Hacks" - Chương trình của HBO Max - cũng mang về giải Biên kịch và Đạo diễn series truyền hình hài kịch xuất sắc nhất.

Được tổ chức trao giải lần đầu tiên vào năm 1949, Giải thưởng Emmy do Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật truyền hình Mỹ tổ chức được coi là giải thưởng cao quý nhất của ngành công nghiệp phim truyền hình./.

Từ khóa: Emmy Award 2021, The Crown, giải thưởng điện ảnh

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập