Phát hiện 2 người Trung Quốc trên xe khách từ Hà Nội vào Nam

Cập nhật: 30/07/2020

VOV.VN -Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang xác minh 2 người này có phải nhập cảnh trái phép vào Việt Nam hay không.

Khoảng 9h30 sáng nay (30/7), cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lăng Cô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình tuần tra trên biển phát hiện 9 người đi trên phương tiện tàu cá của Đà Nẵng mang số hiệu ĐNa 90511 về Thừa Thiên Huế để trốn dịch.

thua thien hue: phat hien 2 nguoi trung quoc tren xe khach tu ha noi vao nam hinh 1
Tàu cá chở 9 người từ Đà Nẵng về Huế trốn dịch.

Trung tá Nguyễn Hữu Vĩnh, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lăng Cô cho biết, những người này đều trú tại xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Chủ phương tiện là ông Trần Ni, quê ở xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc. Theo lời khai của chủ tàu, tàu này xuất phát từ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng với mục đích đưa người về Thừa Thiên Huế để trốn dịch.

Đồn Biên phòng Lăng Cô đã bàn giao số người này cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc để kiểm tra y tế và cách ly theo dõi tại nhà. Đồng thời, phương tiện tàu cá bị lập biên bản, tạm giữ giấy tờ để xử lý theo quy định.

Cũng trong ngày 30/7, vào lúc 11h30 phút, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành kiểm tra xe ô tô chở khách mang biển kiểm soát 29B-067.21. Trong số 9 hành khách trên xe, có 2 người nước ngoài. Qua xác minh ban đầu, 2 người này khai nhận là người Trung Quốc. Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra sức khỏe và khai báo tờ khai y tế theo quy định, đồng thời Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang xác minh 2 người này có phải nhập cảnh trái phép vào Việt Nam hay không.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế đang tập trung mọi nguồn lực để ngăn chăn dịch lây lan dịch bệnh. Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu tất cả các địa phương phải tích cực truy vết, tổ chức rà soát dịch tễ tất cả người từ vùng dịch trở về.

Theo ông Thọ, một trong những công tác hết sức cấp bách là giám sát tất cả những đối tượng đã có mặt ở Đà Nẵng trong hơn 14 ngày qua để giám sát dịch tễ, để đảm bảo cách ly hoặc xét nghiệm khi cần thiết. Đây là chủ trương lớn trong tác phong chống dịch. Trong đó, những người dân từng vào Đà Nẵng kể từ 10/7 trở lại đây thì cần khai báo y tế để được sự hỗ trợ về y tế kịp thời, đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân, gia đình và cho cả cộng đồng./.

Từ khóa: nhập cảnh trái phép, người đân Trung Quốc, covid-19, Đà Nẵng

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập