Phần Lan và Trung Quốc mang “Thế giới thần tiên” đến với đêm thứ 4 DIFF 2024

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Tối 29/6 là đêm thi thứ 4 của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2024 với chủ đề “Thế giới thần tiên”. Đây là cuộc so tài giữa 2 đội Phần Lan và Trung Quốc được kỳ vọng mang đến những màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao.

 

Hai đội pháo hoa của Trung Quốc và Phần Lan là hai đội được chờ đợi nhất của mùa pháo hoa năm nay. Theo đánh giá của nhiều người, 2 đội sẽ mang đến những bất ngờ trong đêm thi thứ 4 của Lễ hội pháo hoa quốc tế năm nay.

Anh Huỳnh Trịnh Tân Toàn, du khách ở Đăk Lăk chờ đợi màn trình diễn đỉnh cao này: “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay rất hấp dẫn. Trong 3 đêm thi trước, tôi thấy 6 đội đều có phần trình diễn rất ấn tượng. Trong đêm thi thứ tư này, Phần Lan và Trung Quốc là hai đội pháo hoa mạnh. Hy vọng đây sẽ là một đêm trình diễn đầy ấn tượng”.

Đội Liuyang Jingduan New-art Display đến từ tỉnh Lưu Dương, Trung Quốc, nơi có ngành công nghiệp pháo hoa lâu đời và nổi tiếng thế giới. Lần đầu tiên tham gia DIFF 2024, đội pháo hoa này mang đến màn trình diễn “Khúc ca mùa hè – Dệt nên pháo hoa”. 

Ông Liang Weiming, Đội trưởng Đội pháo hoa Liuyang Jingduan New-art Display Trung Quốc tiết lộ: “Chúng tôi được biết DIFF rất nổi tiếng nên muốn thử sức sân chơi này. Và qua màn trình diễn pháo hoa của mình, chúng tôi muốn giới thiệu đất nước Trung Quốc đến mọi người dân và du khách tại Đà Nẵng. Chúng tôi đã thiết kế một chương trình tuyệt vời và sử dụng những hiệu ứng pháo hoa chất lượng cao, để làm cho buổi biểu diễn đêm 29/6 trở nên đặc biệt và tôn lên sự quyến rũ của pháo hoa”.

Đại diện đến từ Phần Lan, đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks đã từng đoạt giải quán quân DIFF 2019 và nhiều cuộc thi pháo hoa quốc tế nổi tiếng. Đội Phần Lan sẽ mang đến DIFF 2024 màn trình diễn “Một triệu giấc mơ”. Ông Johan Dan Erik Hollaender, Đội trưởng đội Phần Lan cho biết, đây sẽ là màn trình diễn tuyệt vời nhất mà đội từng thực hiện ở châu Á với mong muốn mang đến những điều ngạc nhiên cho người xem.

“DIFF luôn là cuộc thi quy mô lớn của thế giới, và việc tham gia lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là một niềm tự hào mà chúng tôi luôn cố gắng thể hiện. Chúng tôi sẵn sàng chuẩn bị rất nhiều, dồn rất nhiều tâm huyết cho phần trình diễn”, Đội trưởng đội Phần Lan nói.

Đêm thi thứ 4 của DIFF 2024, ngoài những màn trình diễn pháo hoa của 2 đội Phần Lan và Trung Quốc, sân khấu hình bàn tay rộng hơn 1.260 m2 bên bờ Đông sông Hàn sẽ là điểm nhấn với những tiết mục nghệ thuật sôi động, đặc sắc. 

Đêm chung kết DIFF 2024 với chủ đề “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai” sẽ diễn ra vào tối 13/7.

Từ khóa: trung quốc, trung quốc, phần lan, đà nẵng, lễ hội pháo hoa

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả: vinh thông/vov-miền trung

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập