Ông Nguyễn Xuân Thắng dự Đại hội Đảng bộ Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cập nhật: 13/06/2020

VOV.VN - Đại hội Đảng bộ Học viện Báo chí và Tuyên truyền lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025, đã diễn ra sáng 13/6 tại Hà Nội.

Với chủ đề “Phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả, xây dựng Đảng bộ Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong sạch và vững mạnh toàn diện”, Đại hội Đảng bộ Học viện Báo chí và Tuyên truyền lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020-2025, đã diễn ra sáng 13/6 tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tới dự và chỉ đạo Đại hội.

Báo cáo chính trị Đại hội cho thấy, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Học viện Báo chí và Tuyên truyền tăng cường chỉ đạo lãnh đạo đổi mới, nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng, khảo thí và kiểm định chất lượng đào tạo. Nhiều chủ trương, giải pháp có tính đột phá góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn giảng dạy và học của đội ngũ cán bộ, giáo viên và sinh viên, đáp ứng yêu cầu công tác cán bộ của hệ thống chính trị và xã hội. Công tác nghiên cứu khoa học được nâng cao chất lượng với số lượng công trình nghiên cứu, đa dạng hóa các hình thức luôn được đổi mới.

ong nguyen xuan thang du dai hoi dang bo hoc vien bao chi va tuyen truyen hinh 1
Ông Lưu Văn An, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Học viện thông qua Chương trình, Quy chế làm việc của Đại hội (Ảnh: Cổng TTĐT Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Đảng bộ Học viện Học viện Báo chí và Tuyên truyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động hợp tác quốc tế, tạo ra bước phát triển vượt bậc cả về chiều rộng và chiều sâu, góp phần tạo động lực mạnh mẽ phát triển của Học viện.

Ông Lưu Văn An, Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy, Phó Giám đốc Phụ trách Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ 11 tập trung vào đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, tạo cơ sở, động lực để khắc phục những khó khăn, thách thức và tranh thủ những thời cơ, những điều kiện thuận lợi. Qua đó, phấn đấu xây dựng Học viện trở thành cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học có uy tín trong hệ thống các trường Đại học trong cả nước.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đề nghị Đảng bộ Học viện Báo chí và Tuyên truyền cần lãnh đạo toàn diện có trọng tâm trọng điểm, khơi dậy và phát huy được thế mạnh, trong đó tập trung ưu tiên nâng cao chất lượng đào tạo là nhiệm vụ hàng đầu. Công tác đào tạo phải đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động khoa học, trọng tâm là biên soạn giáo trình, tài liệu tham khảo, phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng; nâng cao chất lượng các kiến nghị chính sách của Đảng và Nhà nước. Tiếp tục đẩy mạnh mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong đào tạo để hội nhập và phát triển, duy trì và đẩy mạnh các chương trình liên kết đào tạo quốc tế, phù hợp với thế mạnh và định hướng phát triển của Học viện.

Trong nghiên cứu khoa học việc biên soạn giáo trình đã được Học viện Báo chí và tuyên truyền quan tâm, thường xuyên cập nhật hệ thống. Ông Nguyễn Xuân Thắng yêu cầu đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên cần tiếp tục nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn hiện đại hóa đáp ứng theo chuẩn mực quốc tế. Đội ngũ cán bộ là nhân tố quyết định, trong đó lấy cả học viên và giảng viên là trung tâm, noi gương học tập và làm theo tinh thần của bác Hồ là dù khó khăn, gian khổ đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt và học tốt./.

Từ khóa: Nguyễn Xuân Thắng, Học viện chính trị quốc gia hồ chí minh, Học viện báo chí tuyên truyền, đại hội đảng bộ

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập