Nông sản Việt lên sàn điện tử
Cập nhật: 30/05/2021
Tổng thống Putin được lợi như thế nào nếu Mỹ công nhận Crimea thuộc Nga?
Cuộc họp ngoại giao bị hạ cấp ở London và những chia rẽ khó dung hòa về Ukraine
(VOV5) -Vải thiều Hải Dương lên sàn thương mại điện tử Lazada từ ngày 14/5.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã "hé lộ" ra nhiều điểm sáng cho thị trường nông sản Việt, đó là lên sàn điện tử, tiêu thụ cả trong nước và nước ngoài.
![]() |
Vải thiều Hải Dương lên sàn thương mại điện tử Lazada từ ngày 14/5. Tính đến nay, hơn 3 tấn vải được tiêu thụ, chủ yếu tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Sau Lazada, vải thiều Hải Dương tiếp tục chinh phục sàn thương mại điện tử Sendo vào ngày 24/5. Sau một ngày, vải bán được hơn 6 tấn và dự báo lượng tiêu thụ có thể lên tới 12 tấn trong ít ngày nữa.
Dự kiến trong tháng 5 này, những lô vải thiều Bắc Giang sẽ lên kệ hàng online của một số sàn trong nước và quốc tế như Alibaba, Amazon…Cùng với đó, mận hậu và xoài tròn Yên Châu của tỉnh Sơn La chính thức được mở bán trên sàn thương mại điện tử Shopee và có gần 1 tấn mận hậu Sơn La được tiêu thụ. Đặc biệt, các sản phẩm đưa lên sàn thương mại điện tử Shopee và các sàn khác đều được Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ truy xuất nguồn gốc, gắn tem nhãn, đảm bảo minh bạch thông tin sản phẩm.
Thời gian tới, để tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng nông sản lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Cục Xúc tiến thương mại sẽ đẩy mạnh hợp tác với các sàn thương mại điện tử để vừa kết hợp nâng cao năng lực chuyên môn vừa từng bước hỗ trợ tiêu thụ hiệu quả cho các địa phương thông qua kênh này.
Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Nông sản Việt, sàn điện tử, COVID-19, tiêu thụ
Thể loại: Tin tức sự kiện
Tác giả:
Nguồn tin: VOV5