Nỗi đau khi bị vợ chưa cưới "cắm sừng"

Cập nhật: 04/10/2022

[VOV2] - Chắc chắn rằng, khi bị người yêu hoặc người bạn đời phản bội bạn sẽ mất hết niềm tin vào họ, cảm giác bị lừa dối và phản bội chế ngự. Nhưng trong cái rủi cũng có cái may. May vì bạn đã sớm phát hiện ra điều tồi tệ này.

Chương trình nhận được lá thư tâm sự đầy tâm trạng uất ức của một nam thính giả về việc bị vợ sắp cưới của mình phản bội:

Tôi năm nay 28 tuổi và vợ sắp cưới của tôi 25 tuổi. Tôi và cô ấy yêu nhau 5 năm rồi, cứ hết năm này qua năm khác chúng tôi đợi hoàn thành những dự định trong tương lại, đợi nhau tốt nghiệp đại học, rồi lại đợi nhau đi làm ổn định. Ai cũng nói chúng tôi có một tình yêu rất đẹp được thử thách qua thời gian mà vẫn bền vững. Chúng tôi đã làm lễ ăn hỏi và chỉ còn tháng nữa thôi là sẽ về chung một nhà. Hai bên gia đình cũng qua lại với nhau thân thiết. Ở trên Hà Nội chúng tôi thuê nhà ở chung và cũng sống với nhau như vợ chồng. Cứ ngỡ chuyện tình đẹp của chúng tôi chẳng trải qua ngang trái gì, vậy mà đúng thật đời không như mơ, tôi lại phát hiện ra cô ấy đang có quan hệ tình cảm với một người đàn ông khác.

 Chuyện rất tình cờ là ngày hôm đó sau khi ăn cơm, cô ấy bảo chạy xuống nhà có bạn cũ qua chơi nên xin phép đi uống café một chút, bát đũa về dọn dẹp sau. Tôi rất chiều cô ấy nên không bao giờ kìm kẹp các vấn đề quan hệ bạn bè. Nhưng hôm đó cô ấy vào thay đồ, trang điểm xong thì quên không cầm điện thoại theo. Thấy có số lạ gọi tôi mở máy nghe thì giọng một người đàn ông lạ nói “ Anh đang ở đây đợi em rồi đấy nhé, nhớ em lắm rồi”. Tôi như chết lặng người nhưng không nói được câu gì rồi tắt máy đi. Hai tiếng sau cô ấy về, tôi gặng hỏi bằng được thì cô ấy cãi và nói là họ gọi nhầm số. Tôi yêu cầu cô ấy phải gọi lại vào số lạ đó để ba mặt một lời thì cô ấy không chịu. Tôi bắt cô ấy mở mật mã để tôi tự gọi điện thì cô ấy giằng lấy điện thoại rồi bù lu bù loa lên để át đi. Tôi cũng để ý mấy lần, cũng tự đặt câu hỏi vì sao cô ấy lúc nào cũng cầm điện thoại và thường giấu đi không muốn tôi thấy điện thoại của cô ấy. Nhưng tôi chưa bao giờ nghi ngờ điều gì, vì cũng tôn trọng sự riêng tư. Nhưng đến lúc đó tôi không thể chịu nổi và quát lớn lên bắt cô ấy mở mật mã.

 Tôi gọi lại theo số điện thoại đó nói chuyện thì người đàn ông kia cũng không ngần ngại nói sự thật rằng hai người đã qua lại với nhau nửa năm nay rồi và cũng chẳng có gì phải giấu diếm cả. Chúng tôi chưa kết hôn thì về danh chưa chính, ngôn chưa thuận nên anh ta cũng không việc gì phải ngại ngùng công khai mối quan hệ này. Thì ra nửa năm qua hai người ấy vẫn lén lút qua lại và làm những chuyện có lỗi sau lưng tôi. Tôi gặng hỏi cô ấy hai người đã có quan hệ với nhau chưa, cô ấy cũng thừa nhận là có. Tôi như chết lặng không biết phải làm thế nào nên đã tát cô ấy. Ngay ngày hôm sau tôi đã về và dọn dẹp hết quần áo của mình đi sang nhà bạn thân ở nhờ. Cô ấy gọi tôi không nghe máy, nhắn tin tôi cũng không trả lời. Cô ấy dọa nếu tôi không gặp để nghe cô ấy giải thích thì cô ấy sẽ tự tử, cô ấy nói đó chỉ là sự say nắng nhất thời, vẫn yêu tôi rất nhiều và xin lỗi về chuyện đó, đồng thời hứa sẽ chấm dứt. Nói là vậy chứ người mạnh mẽ, và biết cách yêu chiều bản thân như cô ấy  tôi không tin lại có thể coi thường mạng sống của mình như vậy, cô ấy đã có thể phản bội tôi đến với người đàn ông khác thì tôi nghĩ cô ấy là người quá biết tự chủ và cũng quá cứng rắn, đâu đến nỗi vì chuyện tình cảm mà phải tự vẫn. Hàng đêm nằm cạnh tôi mà trước đó còn có thể đi trăng hoa ong bướm với người đàn ông khác thì còn gì mà phải chán tiếc cuộc đời. Cô ấy nhắn tin giải thích rằng người đàn ông kia là sếp của cô ấy, anh ta năm nay 32 tuổi và chưa lập gia đình, cô ấy không có tình cảm gì với anh ta mà chỉ là do bị bắt ép. Nghe vậy tôi càng thấy coi thường cô ấy hơn, chẳng nhẽ chỉ để thuận lợi trong công việc, dễ bề thăng tiến mà cô ấy lại bán bản thân, không có tình cảm mà vẫn có thể đầu ấp tay gối với người ta thì thật là đáng khinh.

 Tôi yêu cô ấy rất nhiều và mong đợi đám cưới này biết bao, vậy mà giờ đây tôi bị cắm hai cái sừng rất to như vậy. Sự uất ức, xen lẫn nhục nhã khiến tôi cảm thấy hận cô ấy vô cùng, nhưng khi nghĩ đến việc hủy hôn thì tôi cũng không đành lòng, bố mẹ đôi bên sẽ thế nào? Bố mẹ tôi đang rất mong đợi đám cưới này vì tôi là con trai cả và cũng là duy nhất trong nhà, gia đình tôi cũng gia giáo. Hôn lễ cũng đã chuẩn bị gần xong, cũng báo họ hàng, làng xóm rồi, cơ quan bạn bè tôi cũng đã phát thiệp mời gần hết. Lúc này tôi không biết nên làm như thế nào nữa? Nhưng nếu bảo tôi tha thứ thì không thể làm được, cứ tưởng tượng cảnh hai người họ ân ái là tôi không thể chịu nổi. Lần này rồi liệu có lần sau nữa hay không?

Câu chuyện phát sóng đã nhận được nhiều sự đồng cảm và lời khuyên của thính giả. Phải làm gì trong hoàn cảnh này? BTV chương trình cũng có đôi lời muốn nói với chàng trai trẻ:

Điều uất ức nhất là trao lòng tin nhầm chỗ, để rồi khi bị phản bội thì điều nhận về lại là cái kết ê chề. Tôi hiểu bây giờ bạn đang cảm thấy rất uất hận và hụt hẫng khi bị người mình yêu nhất phản bội. Chắc chắn một điều rằng, khi bị người yêu hoặc người bạn đời phản bội thì sẽ khiến bạn thấy mất hết niềm tin vào họ, cảm giác bị lừa dối và phản bội không hề dễ qua đi, bạn sẽ thấy rất mệt mỏi vì luôn nghi ngờ những gì mà người ấy mang lại, giữa cả hai luôn có khoảng cách. Nhưng thực sự tôi thấy trong cái rủi cũng có cái may bạn ạ, may là bạn cũng đã phát hiện ra sớm để có hướng giải quyết từ đầu.

Tôi muốn bạn hãy suy nghĩ thật kĩ và trả lời những câu hỏi này trước khi đưa ra quyết định. Thứ nhất nếu cưới nhau về bạn có thể coi như không có chuyện gì xảy ra hay không? Liệu bạn có thể dễ dàng tha thứ cho cô ấy và sống bên nhau mà không có bất cứ lời trách móc, dằn vặt, đay nghiến nhau hay không? Nếu sau này lấy nhau, mỗi lần nghĩ lại chuyện quá khứ bạn lại chì chiết nhắc đi nhắc lại chuyện này thì tôi e rằng quan hệ vợ chồng của hai bạn sẽ khó mà bền chặt. Khi đó còn con cái, bố mẹ thông gia đôi bên sẽ càng khó nghĩ, khó xử hơn bạn ạ.

Việc có nên tha thứ hay không phụ thuộc vào suy nghĩ và tình cảm của bạn. Có người cho rằng, nếu bạn tha thứ và tiếp tục đi đến hôn nhân như không có chuyện gì xảy ra thì chẳng khác gì mặc lại chiếc áo đã rách, ngựa quen đường cũ, có lần một thì rất dễ sẽ có lần hai. Nhưng có người lại nghĩ, nếu yêu nhau thật sự thì chẳng có gì là không thể bỏ qua, đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh người chạy lại. Đúng là bát nước hắt đi không lấy lại được nguyên vẹn bạn ạ, tình cảm sẽ rạn và luôn nghi kị nhau thì sẽ khó có được hạnh phúc bền lâu. Tôi cũng hiểu rằng khi bị phản bội rồi chấp nhận quay lại, bắt đầu lại từ đầu sẽ là cả một quá trình khó khăn, không phải cặp đôi nào cũng có thể làm được trừ khi người đó thật rộng lòng vị tha. Còn tôi thấy bạn đang rất hận cô ấy, hận đến nỗi không muốn gặp mặt nhau và nghĩ đến chuyện hủy hôn thì liệu rằng sau đám cưới bạn có thể chấp nhận được và không tỏ thái độ khinh bỉ vợ mình hay không? Tôi e là rất khó. Bạn cần phải xác định rõ khi quay lại, đồng nghĩa với việc cả hai phải quên hết quá khứ không tốt đẹp đó. Còn nếu nói với nhau được vài ba câu rồi lại quay ra đay nghiến chuyện đã qua thì tốt nhất nên dứt khoát, thà đau một lần còn hơn. Giờ trước mắt hãy để thêm thời gian cho bạn câu trả lời câu trả lời chính xác hơn. Việc phát đi thiệp mời rồi cũng sẽ không quan trọng bằng hạnh phúc của hai người sau này. Lấy nhau về mà cứ bị ám ảnh rồi công kích nhau thì quả thật sẽ khổ cho cả hai.

Có một điều nữa tôi muốn nói với bạn rằng, thật khó để tha thứ cho người phản bội, gây tổn thương cho bạn. Nhưng nếu dám buông bỏ và tha thứ thì nỗi đau của bạn sẽ nhanh chóng được chữa lành. Không ai hạnh phúc khi giữ những sự hận thù ở trong lòng, điều đó khiến ta luẩn quẩn trong những nỗi đau, bám víu vào những sân hận để rồi không được sống là chính mình. Khi bị người yêu hay người bạn đời phản bội, dù có lựa chọn tiếp tục hay buông bỏ thì bạn vẫn nên học cách để tha thứ để thấy nhẹ nhàng thư thái trong tâm hồn bạn nhé, sân si thù hận cũng sẽ chỉ càng làm cho con người ta thêm đau khổ mà thôi./.

Từ khóa: kết hôn, phản bội, buông bỏ, VOV2, BHNVCT

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập