Những vai diễn làm nên tên tuổi của Park Eun Bin

Cập nhật: 01/08/2022

VOV.VN - Park Eun Bin hẳn là cái tên không còn xa lạ với công chúng yêu phim Hàn bởi sức nóng của “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo”. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu nữ diễn viên nổi danh nhờ sức hút của phim truyền hình.

Bước vào nghề từ khi chỉ mới 5 tuổi, suốt hơn 27 năm làm nghề, Park Eun Bin luôn thể hiện sự nghiêm túc với sự nghiệp diễn xuất của mình. Số lượng những bộ phim cô tham gia cùng với kinh nghiệm đúc kết qua nhiều vai diễn, cô cũng đã có cho mình những bộ sưu tập phim đồ sộ và có chỗ đứng trong showbiz Hàn. Những bộ phim truyền hình do cô đảm nhận đều mang màu sắc khác nhau, diễn xuất cũng luôn được nữ diễn viên chỉn chu trong từng thước phim.

1. Tuổi trẻ muôn màu 

Tuổi trẻ muôn màu là dự án phim của đài JTBC, ra mắt 2 phần trong năm 2016 và 2017. Bộ phim là những câu chuyện tuổi trẻ xoay quanh nhóm 5 người bạn thân. Mỗi người là một màu sắc riêng biệt, với tính cách và sở thích khác nhau. Họ cùng thuê và dọn tới ở chung trong một căn nhà. Trong quá trình sống chung, từng người đều trải qua nhiều vấn đề rắc rối riêng của tuổi trẻ, nhưng họ đã ở bên nhau, cùng nhau vượt qua tất cả. Không cần phải là những câu chuyện quá drama, “cẩu huyết” hay kịch tính, bộ phim vẫn thu hút người xem bởi những tình tiết hài hước, dí dỏm kèm theo sự duyên dáng, thông minh của dàn diễn viên chính.

Trong phim, Park Eun Bin đảm nhận vai diễn Song Ji Won - một cô gái mang dáng vẻ hồn nhiên vô tư, suy nghĩ đơn giản và mang một tính cách cực “điên”. Tạo hình là kiểu tóc xoăn với chiếc mái chó gặm, hình tượng trong phim của Park Eun Bin luôn khiến khán giả phải cười bò vì độ “quậy” chịu chơi của cô. Mọi nguồn năng lượng từ cô gái này tỏa ra luôn khiến mọi người cảm thấy vui vẻ, cũng chính vì vậy, cô luôn là nhân vật khuấy động bầu không khí bằng sự hài hước của mình.

Một trong những couple khiến khán giả thích thú là phản ứng hóa học giữa điên nữ Song Ji Won (do Park Eun Bin thủ vai) và soái ca đại học Im Sung Min (do Song Seung Won thủ vai) trong phần 2 của phim. Tương tác hài hước và lầy lội đã khiến những khoảnh khắc ở cạnh nhau của hai nhân vật thêm phần thu hút. Nếu Im Sung Min là một chàng trai quan trọng “lần đầu” thì “điên nữ” Song Ji Won lại là nữ hoàng chỉ thích nghĩ về… sex. 

Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự lột xác trong diễn xuất của Park Eun Bin. Thoát khỏi hình ảnh thanh lịch, dịu dàng trước đó, nữ diễn viên đã để lại dấu ấn trong lòng người xem một Song Ji Won “điên”, hài hước, thích phiêu lưu, có phần tính cách hơi nổi loạn nhưng sống tình cảm. 

2. Anh có thích Brahms không? 

Được mệnh danh là “con gái của SBS”, hầu hết các tác phẩm được Eun Bin đảm nhận đều đến từ nhà đài này. Bộ phim “Anh có thích Brahms không?” cũng là một trong những bộ phim thành công nhất mà cô từng đóng, được sản xuất bởi SBS. Được biết, Brahms là một nhà soạn nhạc kiêm nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng người Đức. Việc biên kịch lựa chọn tên của ông để làm tiêu đề phim, cũng một phần bởi âm nhạc của ông theo chủ nghĩa lãng mạn, và tình cảm được khai thác trong phim cũng có phần giống với cuộc đời của ông. 

“Anh có thích Brahms không?” ra mắt vào năm 2020, xoay quanh câu chuyện về những sinh viên tài năng của trường Âm nhạc danh giá và hành trình vượt khó khăn, thử thách để đạt được ước mơ của họ. Trong phim, Park Eun Bin vào vai Chae Song Ah - vốn tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh, nhưng vì niềm đam mê mãnh liệt với violin, đã không ngại ngần lấn sân sang khoa Âm nhạc. Tuy nhiên, cô cũng phải rất chật vật với cái gọi là “đam mê” của mình. Vì không có tài năng thiên phú, nên Song Ah đã phải mất 4 năm mới thi đỗ được vào khoa Âm nhạc. Những tưởng cánh cửa màu hồng đã mở ra chào đón cô, thế nhưng, cô vẫn luôn gặp phải những vấn đề khó khăn khác, khiến tương lai cũng vì thế mà trở nên mơ hồ. 

Bộ phim dường như là những bản nhạc về mối tình thanh xuân vườn trường, về tình bạn, về ước mơ hoài bão tuổi trưởng thành quen thuộc trong những bộ phim Hàn Quốc. Tuy nhiên, với cách khai thác nhẹ nhàng, sâu lắng, cùng với phản ứng hóa học của Chae Song Ah với Park Joon Young (do Kim Min Jae thủ vai) đã khiến cho bộ phim trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Diễn xuất của Park Eun Bin cũng được khen ngợi là ổn định, tạo nên một bản nhạc giao hưởng mang tên “Anh có thích Brahms không?” làm mát biết bao tâm hồn mê phim. 

Một điều đặc biệt, Park Eun Bin đã thực sự biểu diễn Franck Violin Sonata và Brahms Violin Sonata mà không cần sử dụng bất kỳ diễn viên đóng thế nào. Chính vì sự nghiêm túc, chỉn chu cho bộ phim đã giúp cô giành được Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Grimae 2020; Cặp đôi đẹp nhấtNữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại hạng mục Phim ngắn trong Lễ trao giải Phim truyền hình SBS năm 2020.

3. Đội bóng chày Dreams

“Đội bóng chày Dreams” cũng là một dự án của đài SBS có sự tham gia của Park Eun Bin, được ra mắt vào năm 2019-2020. Bộ phim quy tụ nhiều gương mặt là những diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc, như: Lee Je Hoon, Jo Byung Gyu, Chae Jong Hyeop,…Bộ phim xoay quanh đội bóng chày Dreams, tập thể mà trong 4 mùa giải liên tiếp luôn đứng hạng chót. Baek Seung Soo (do Nam Goong Min thủ vai) đã được mời về làm tổng quản lý mới để vực dậy danh tiếng cho đội Dreams. 

Nhân vật mà Park Eun Bin đảm nhận là quản lý của Dreams, tên Lee Se Young, và cũng là nữ quản lý đầu tiên trong giới bóng chày chuyên nghiệp. Cô được xem là cánh tay phải đắc lực của Baek Seung Soo trong việc quản lý đội bóng. Mặc dù tính cách có phần nóng nảy, nhưng cô cũng dần hiểu ra những vấn đề xoay quanh và giúp cho đội bóng đạt được những thành tích tốt.

Bộ phim đã đạt được mức rating cao nhất là hơn 20% sau công chiếu, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Nhờ vai diễn này, Park Eun Bin đã vinh dự được nhận giải thưởng Thị hậu tại Grimae Awards 2020 - giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất truyền hình Hàn Quốc.

4. Luyến mộ 

Năm 2021 được coi là năm bùng nổ của Park Eun Bin khi cô nhận lời đảm nhiệm vai chính trong phim The King’s Affection (Luyến mộ) cùng với nam diễn viên, ca sĩ Rowoon. Đây là một dự án phim của đài KBS dựa trên một webtoon cùng tên, được công chiếu toàn cầu thông qua ứng dụng Netflix.

Lấy bối cảnh thời Joseon - thời điểm những cặp song sinh bị coi là điềm gở, bộ phim đã thực sự khiến khán giả thích thú vì cốt truyện mới lạ. Tuy nhiên, thứ khiến netizen “bùng nổ” hơn hết lại là tạo hình giả trai với một visual “chất lượng” của nữ diễn viên Park Eun Bin. Do cái chết của người anh trai sinh đôi - hoàng huynh, nữ nhân Dam I (do Eun Bin thủ vai) đã phải đóng giả làm nam nhân để bảo toàn tính mạng. Eun Bin “giả trai” được nhận xét trông vẫn vô cùng đẹp trai và lãng tử, không quá mang nét nữ tính như nhiều bộ phim giả trai khác. Diễn xuất của cô cũng nhận được nhiều lời khen ngợi khi đã lột tả rất tốt thần thái của nhân vật thái tử, từ hành động đến ánh mắt xuất thần.

Với thành công của bộ phim, Park Eun Bin đã nhận được những giải thưởng danh giá như Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên được yêu thích nhất, Cặp đôi đẹp nhất tại KBS Drama Awards 2021. Mới đây ngày 28/7, Hiệp hội Phát thanh và Truyền hình Hàn Quốc đã công bố danh sách người chiến thắng tại Giải thưởng Phát thanh và Truyền hình Hàn Quốc lần thứ 49, Park Eun Bin đã vinh dự đoạt giải Diễn viên xuất sắc nhất. Đây cũng là bộ phim cổ trang đầu tiên đạt được thứ hạng cao (top 4) trên Netflix Toàn cầu.

5. Luật sư kỳ lạ Woo Young Woo

Tính tới thời điểm hiện tại, “Luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” đang là bộ phim thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Park Eun Bin. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh một nữ luật sư mắc chứng tự kỷ tên Woo Young Woo (do Park Eun Bin đảm nhận). Cốt truyện mới lạ, cùng cách khai thác góc độ của nhân vật là lý do khiến cho công chúng cảm thấy tò mò và hứng thú. Tuy không được quảng bá rầm rộ, nhưng chính diễn xuất của Park Eun Bin cùng dàn diễn viên chất lượng đã giúp cho bộ phim thu hút lượng người xem khổng lồ. 

Vai diễn này được Park Eun Bin đầu tư kỹ càng, cô đã phải nghiên cứu, học hỏi kỹ về các hành vi tiêu chuẩn của người bị bệnh tự kỷ, đồng thời cũng trực tiếp đi gặp bác sĩ tâm lý để được tư vấn được kỹ hơn. Nữ diễn viên cũng chia sẻ, cô cảm thấy đây là một vai diễn khó và từng có ý định không nhận vai, do lo sợ bản thân sẽ làm tổn thương những người mắc căn bệnh này. Trái ngược với sự lo lắng, cô đã khắc họa thành công từng cử chỉ, lời nói và hành động của một người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Chính sự cố gắng chỉn chu trong diễn xuất đó, nữ diễn viên đã chinh phục được khán giả. Nhiều người đã cho rằng, chính nhờ diễn xuất tươi sáng của Eun Bin đã đem lại cảm giác xoa dịu và thắp lên niềm hy vọng cho những người mắc chứng bệnh tự kỷ. 

Bộ phim vẫn đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả, ghi tên mình vào top 10 những bộ phim có rating cao nhất trong lịch sử đài cáp. Đây cũng là mức rating cao “không tưởng” của một đài cáp nhỏ vẫn còn mới như ENA, khiến nhà đài quyết định tăng thêm 13 giờ phát sóng trong một ngày để phục vụ khán giả. Điều này đã phần nào chứng minh được sức hút và độ nổi tiếng vô cùng lớn của bộ phim. Dự kiến, “Luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” sẽ còn bùng nổ rating hơn nữa trong thời gian tới. 

Trong suốt những năm theo đuổi nghề diễn, Park Eun Bin luôn được ca tụng, nổi tiếng là người tốt bụng với nhân viên, đồng nghiệp. Cô luôn thể hiện sự chuyên nghiệp trong diễn xuất, từ chối mọi lời mời đi chơi chỉ vì không muốn làm ảnh hưởng tới sức khỏe trong quá trình quay phim, không để bản thân làm ảnh hưởng tới đoàn làm phim. Với những nỗ lực và cố gắng trong suốt quãng thời gian qua, nữ diễn viên Park Eun Bin thực sự xứng đáng với ánh hào quang cô đang có được./.

Từ khóa: Park Eun Bin, Luật sư kỳ lạ Woo Young Woo, diễn xuất, Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo, phim Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo, phim Woo Young Woo, diễn viên Park Eun Bin, phim hàn quốc

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập